Chính trị

Sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ cháy tại quận Thanh Xuân

Mai Hữu 20/09/2023 - 17:13

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trung tướng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Hải Trung cho biết, sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng tại quận Thanh Xuân, chắc chắn sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan về trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy.

cutritayho.jpg
Cử tri quận Tây Hồ phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Ngày 20-9, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, cử tri Ngô Quốc Thọ (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) đề cập đến vấn đề cả hệ thống chính trị của thành phố đang tập trung xử lý đó chính là an toàn phòng, chống cháy, nổ. Bên cạnh nỗi lo về an toàn tại các chung cư mini, cử tri đề cập tới vấn đề an toàn phòng cháy, chữa cháy các cửa hàng kinh doanh phân phối gas, khí hóa lỏng nằm xen kẽ trong các khu dân cư.

“Nguyện vọng tha thiết của chúng tôi là không để tồn tại những cửa hàng này nằm chen giữa khu dân cư chật chội”, cử tri Ngô Quốc Thọ nói.

Bên cạnh đó, quan tâm đến dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp thứ sáu, cử tri quận Tây Hồ cũng nêu thực tế hiện nay, nhiều cán bộ, công chức, viên chức đi làm chỉ hưởng lương theo quy định, công việc chuyên môn nhiều nhưng mức lương thấp, không đủ trang trải trong cuộc sống. Từ đó kiến nghị Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định chế độ đãi ngộ thêm cán bộ công chức.

nguyenhaitrung.jpg
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hải Trung, Trung tướng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Trả lời cử tri về giải pháp cho công tác phòng cháy, chữa cháy để vừa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn cho người dân, đại biểu Quốc hội Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác chữa cháy tại chỗ là hết sức quan trọng. “Từng gia đình, từng người dân phải được trang bị, nhận thức được tầm quan trọng của công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; xử lý được tình huống khi có cháy”, đại biểu Nguyễn Hải Trung nói và cho rằng, với tình hình địa bàn Thủ đô, hạ tầng chữa cháy là vấn đề đáng lưu tâm.

Về công tác phòng cháy, ông Nguyễn Hải Trung khẳng định, không phải “mất bò mới lo làm chuồng”, thành phố Hà Nội và Bộ Công an đã có rất nhiều chỉ đạo liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy nhưng có những vấn đề bất khả kháng, chưa có giải pháp thỏa đáng. Giám đốc Công an thành phố cho biết, sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng tại quận Thanh Xuân, chắc chắn sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan về trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy.

“Sau vụ cháy này, Công an thành phố đã tham mưu Chủ tịch UBND thành phố sắp tới ban hành chỉ thị về công tác phòng cháy, chữa cháy, trong đó, lần đầu tiên xác định rõ mọi người dân sinh sống trên địa bàn đều phải được bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, dù ở loại hình nhà như thế nào”, Giám đốc Công an thành phố nói và thông tin thêm, dù công trình không phải thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy nhưng cũng phải có phương án về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

bactuliem.jpg
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm.

* Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri quận Bắc Từ Liêm đã phát biểu, đóng góp, kiến nghị nhiều ý kiến về các lĩnh vực: Quy hoạch; cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; gia hạn đất nông nghiệp và chuyển đổi đất vườn sang đất ở; vấn đề giải quyết khiếu nại tố cáo; việc luân chuyển cán bộ trên địa bàn quận…

Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri quận Bắc Từ Liêm, quận Tây Hồ, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung; đồng thời, các ý kiến đã được tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ cháy tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.