Bạn đọc

Sẽ xử lý dứt điểm vi phạm tại chung cư Athena Complex Xuân Phương

Ban Bạn đọc 22/07/2023 - 06:32

Báo Hànộimới nhận được đơn thư của một số cư dân nhà chung cư Athena Complex Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm) do Công ty cổ phần thương mại Xây dựng 379 làm đại diện chủ đầu tư (CTCP 379), phản ánh về nội dung: Khu chung cư Athena được chủ đầu tư bàn giao từ tháng 1-2018 nhưng đã hơn 5 năm trôi qua, cư dân chưa nhận được “sổ hồng”.

Mặt khác, chủ đầu tư còn chây ì việc bàn giao toàn bộ quỹ bảo trì tòa nhà, bao gồm phần còn lại của cư dân, phần của chủ đầu tư và lãi tính từ ngày cư dân gửi cho đến ngày bàn giao lại quỹ bảo trì cho Ban Quản trị. Theo quy định, việc bàn giao quỹ bảo trì phải được chủ đầu tư thực hiện trong vòng 30 ngày sau khi Ban Quản trị được thành lập và công nhận, nhưng sau nhiều lần cư dân kiến nghị, chủ đầu tư vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Quá trình sinh sống, cư dân phát hiện phần diện tích tầng 1 tòa nhà theo hợp đồng ký kết với cư dân là diện tích để xe, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng sai phép, phân lô và bán ki ốt cho một số người, ảnh hưởng đến công tác phòng cháy, chữa cháy của tòa nhà, vi phạm trật tự đô thị. Ngay sau khi bàn giao nhà, rất nhiều hạng mục của nhà chung cư bị hư hỏng, xuống cấp nhưng chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ bảo hành theo quy định.

Ngày 28-6-2023, UBND quận Nam Từ Liêm có Văn bản số 1905/UBND-QLĐT gửi Báo Hànộimới nêu, rõ sau khi nhận được thông tin do Báo Hànộimới cung cấp, UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn kiểm tra, rà soát, yêu cầu các bên liên quan vào cuộc xử lý vụ việc. Đến nay, về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với công trình nhà chung cư đang được chủ đầu tư thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường. UBND quận sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở và các cơ quan chức năng để thực hiện việc này.

Về vấn đề quỹ bảo trì và công tác bảo hành nhà chung cư, hiện quỹ bảo trì đã cơ bản được chủ đầu tư bàn giao cho Ban Quản trị và chỉ còn lại khoản tiền khoảng 1 tỷ đồng trong tổng số hơn 9 tỷ đồng quỹ bảo trì chưa được bàn giao. Ngày 16-6-2023, UBND quận đã có Công văn số 1759/UBND-QLĐT đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thực hiện bàn giao nốt phần quỹ bảo trì còn lại cho Ban Quản trị tòa nhà, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác bảo hành công trình theo đúng quy định và hợp đồng đã ký kết với người mua nhà.

Liên quan đến việc chủ đầu tư xây dựng ki ốt tại tầng 1 tòa nhà, lấn chiếm diện tích chung, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập hồ sơ xử lý vi phạm về trật tự xây dựng, đồng thời ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư theo quy định.

Tại Công văn số 1759/UBND-QLĐT ngày 16-6-2023, UBND quận tiếp tục đôn đốc UBND phường Phương Canh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị quận xây dựng kế hoạch, phương án cưỡng chế phá dỡ triệt để phần công trình vi phạm nêu trên; tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý dứt điểm vi phạm tại chung cư Athena Complex Xuân Phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.