Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học

Thống Nhất| 14/02/2020 16:25

(HNMO) – Trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid -19) trong trường học tại tỉnh Đồng Tháp sáng 14-2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong trường học tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, hiện nay đã có một số địa phương báo cáo Bộ cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2-2020 sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid -19. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án này, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm, Bộ đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

“Việc lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và các địa phương. Tuy nhiên, qua phân tích, vẫn có thể khắc phục được bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng nhà trường, tại từng địa phương. Phòng, chống dịch bệnh là việc không thể chủ quan. Vì vậy, các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn, an toàn mới đi học, đi học phải an toàn. Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết” - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.