Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có trọng tài nữ điều khiển trận đấu tại World Cup 2022

Thương Nguyệt| 21/05/2022 21:11

(HNMO) - Dựa trên trình độ năng lực, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chọn ra 36 trọng tài, 69 trợ lý và 24 nhân viên vụ trách công nghệ hỗ trợ VAR làm nhiệm vụ tại World Cup 2022.

36 trọng tài FIFA sẽ làm nhiệm vụ điều khiển các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

FIFA đặt niềm tin vào đội ngũ trọng tài, trợ lý và nhân viên VAR kể trên sau quá trình làm việc chặt chẽ với 6 liên đoàn bóng đá châu lục. Những trường hợp được lựa chọn phải đáp ứng các tiêu chí về năng lực trong quá trình làm việc tại hệ thống giải đấu trực thuộc cơ quan này, cũng như các giải quốc tế và nội địa trong nhiều năm gần đây.

Chủ tịch Ủy ban Trọng tài FIFA Pierluigi Collina tuyên bố, dựa trên tiêu chuẩn hàng đầu về chất lượng, FIFA đã chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho đội ngũ trọng tài trên toàn thế giới tham gia làm nhiệm vụ tại World Cup 2022.

Sau thành công của World Cup 2018 ở Pháp, FIFA kỳ vọng, các trọng tài, trợ lý và nhân viên VAR đã được lựa chọn sẽ có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của bữa tiệc bóng đá lớn nhất thế giới ở Qatar vào cuối năm nay.

Theo FIFA, quá trình lựa chọn các ứng viên, còn được biết đến với tên gọi "Đường đến Qatar", đã bắt đầu từ năm 2019 nhưng bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19 trong các năm 2020 và 2021.

Bất chấp những khó khăn của dịch bệnh, FIFA vẫn sớm hoàn tất mọi công việc liên quan để chọn ra những gương mặt phù hợp nhất. Nhằm hạn chế tối đa những thay đổi không cần thiết, FIFA sẽ thiết kế một chương trình riêng dành cho các trọng tài, trợ lý và nhân viên VAR, trước khi đưa ra những đánh giá cuối cùng trong thời gian tới. Mục đích nhằm bảo đảm đội ngũ này có thể hoàn thành nhiệm vụ, qua đó góp phần giảm tối đa những sai sót không đáng có.

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup, FIFA đã quyết định giao trọng trách điều khiển các trận đấu cho 3 trọng tài nữ, gồm Stephanie Frappart (Pháp), Salima Mukansanga (Rwanda), Yoshimi Yamashita (Nhật Bản), cùng các nữ trợ lý Neuza Back (Brazil), Karen Diaz Medina (Mexico) và Kathryn Nesbitt (Mỹ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có trọng tài nữ điều khiển trận đấu tại World Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.