Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẻ chia trong khu trọ

Người Xây Dựng| 06/04/2023 06:20

(HNM) - Khoảng 21h ngày 28-3, anh Đăng trở về phòng trọ của mình ở số 5, ngách 4, ngõ 333 Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh 9 (quận Bắc Từ Liêm). Anh Đăng đang loay hoay cắm ấm nước để nấu gói mì ăn liền thì anh Hoàng, một người ở cùng khu nhà trọ đi ngang qua ngó vào phòng rồi hỏi:

- Sao hôm nay lại đi làm về muộn à?

- Vừa hết giờ làm việc thì tôi nhận được đơn chuyển hàng đến khu Yên Sở nên nhận kiếm thêm chút tiền ngoài giờ ông ạ - anh Đăng trả lời.

- Về muộn vậy thôi ăn mì làm gì không bảo đảm sức khỏe đâu. Tôi vẫn còn cơm và thức ăn, để tôi về lấy cho ông nhé - anh Hoàng nói.

Mấy phút sau, anh Hoàng mang đến một bát to cơm, kèm theo cả thức ăn.

-  Bạn để phần cho ai mà có cả thịt lẫn rau thế này? - anh Đăng hỏi.

- Thường tôi vẫn nấu cơm thừa ra một chút, nhiều người trong khu trọ mình đi làm về muộn nhỡ nhàng không nấu ăn được thì tôi mời mọi người thôi. Lần sau đi làm về muộn không kịp nấu nướng cứ sang tôi lấy cơm về ăn, không phải ngại đâu - anh Hoàng đáp.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Đăng rất cảm động khi nhận được sự ấm áp của tình người và sự sẻ chia từ một người bạn trong khu trọ. Điều đó khiến mọi người thêm gắn kết, thân thiết và thương yêu nhau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẻ chia trong khu trọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.