Văn nghệ

Sâu lắng, xúc động chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024”

An Nhi 15/08/2024 20:05

Tối 15-8, chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” đã diễn ra sâu lắng và xúc động tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội).

on-nghia.jpg
Hoạt cảnh "Một đời gồng gánh" xúc động. Ảnh: TTTĐ

Dự chương trình, về phía Trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương.

dai-bieu(1).jpg
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: TTTĐ

Về phía thành phố Hà Nội có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội.

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024” là một hoạt động ý nghĩa do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, nhằm gửi gắm tấm lòng tri ân của những người con đến các bậc sinh thành, thể hiện đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam.

ho-quynh-huong.jpg
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương biểu diễn trong chương trình. Ảnh: TTTĐ

Được tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/1954), 25 năm Thủ đô được UNESCO vinh danh là Thành phố Vì hòa bình, chương trình cũng mong muốn thông qua nghệ thuật nhằm khơi dậy khát vọng hòa bình trong người trẻ, sự biết ơn và tri ân thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc.

Sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại, chương trình đã đem đến những phần trình diễn nghệ thuật sâu lắng và giàu cảm xúc, ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con.

tiet-muc-kich.jpg
Tiết mục kịch "Cha và con" để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Ảnh: TTTĐ

“Ơn nghĩa sinh thành 2024” gồm 3 phần. Phần 1 thể hiện tình quê hương xứ sở, tình gia đình qua hoạt cảnh “Một đời gồng gánh”, bài hát “Đường về nhà” với sự dàn dựng của đạo diễn Mai Thanh Tùng và lời bình của Nghệ sĩ nhân dân Lê Chức.

Phần 2 tổng kết các hoạt động trong hành trình tri ân, báo hiếu mà Ban tổ chức thực hiện bền bỉ trong những năm qua thông qua các phóng sự về những cuộc thăm hỏi, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cụ già không nơi nương tựa, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách tại Hà Nội và dọc miền Trung...

Phần 3 là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật gồm 3 chương: “Ngày xưa yêu dấu”, “Công cha nghĩa mẹ” và “Lời nguyện cầu”. Khán giả được thưởng thức các ca khúc ý nghĩa như “Lời ru”, “Mẹ yêu con”, “Cha tôi”, “Đến giờ cơm”, “Ước mơ của mẹ”, “Về thăm mẹ”, “Hãy yên lòng mẹ ơi”, “Chờ tin cha”, “Ơn nghĩa sinh thành”…

Tham gia biểu diễn trong chương trình là các nghệ sĩ được yêu mến như Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Ái Phương, Randy, Quách Mai Thy, Lê Trang, Thái Sơn…

tang-qua(2).jpg
Chương trình trao học bổng và quà đến những tấm gương điển hình về lòng hiếu thảo trong thanh thiếu nhi Thủ đô. Ảnh: TTTĐ

Đặc biệt, chương trình năm nay thêm ý nghĩa và truyền cảm hứng với phần giao lưu cùng nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng nghìn ảnh chân dung liệt sĩ và nhóm bạn trẻ thực hiện dự án “Hà Nội chung tay” mang “mái ấm 0 đồng” cho người vô gia cư ở Hà Nội.

Chương trình cũng trao 30 suất học bổng và quà đến những tấm gương điển hình về lòng hiếu thảo trong thanh thiếu nhi Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sâu lắng, xúc động chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.