Thị trường

Sau 4 phiên tăng nóng, giá cà phê Robusta đảo chiều lao dốc

Lam Giang 11/07/2024 - 09:07

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nông sản và nguyên liệu công nghiệp chìm trong sắc đỏ khi đóng cửa giao dịch ngày 10-7.

11.7-1-nlcn.png
Bảng giá nguyên liệu công nghiệp. Nguồn: MXV.

Đáng chú ý, giá hai mặt hàng cà phê là Robusta và Arabica lao dốc lần lượt 3,4% và 2,5% so với ngày hôm qua. Chỉ số giá hàng hóa của cả ba nhóm hàng (trừ năng lượng) đều giảm, kéo chỉ số MXV-Index hạ 0,44%, xuống 2.259 điểm.

Sau khi tăng 4 phiên liên tiếp và vượt mức đỉnh lịch sử được thiết lập tháng 4, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cà phê Robusta đảo chiều giảm gần 3,4%. Cùng đó, giá cà phê Arabica diễn biến rung lắc mạnh nhưng kết phiên vẫn giảm 2,56% so với tham chiếu.

Bên cạnh áp lực kỹ thuật, sự bùng nổ trong hoạt động xuất khẩu từ các quốc gia sản xuất chính đã tạo sức ép lên thị trường.

Theo dữ liệu từ Chính phủ Brazil, trong tháng 6-2024, quốc gia này xuất đi 203.278 tấn cà phê dạng hạt, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê của Colombia cũng tăng 16% (tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái), lên 5,74 triệu bao.

Bên cạnh đó, tiến độ thu hoạch cà phê tích cực tại Brazil cũng cho thấy triển vọng bổ sung nguồn cung vụ mới ra thị trường.

Giá ca cao cũng đảo chiều giảm 0,79%, khi thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ đi xuống trong quý II tại châu Âu và châu Á do giá ở mức cao kỷ lục.

11.7-ns.png
Bảng giá nông sản. Nguồn: MXV.

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nông sản chứng kiến tất cả các mặt hàng đồng loạt giảm giá. Trong đó, giá đậu tương CBOT đi xuống hơn 1%, đánh dấu phiên thứ ba liên tiếp suy yếu. Thị trường tiếp tục chịu sức ép và đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong gần 4 năm qua. Brazil xuất khẩu nhiều hơn kỳ vọng trong tháng này là yếu tố đã thúc đẩy lực bán trên thị trường.

Chịu áp lực bán ngay từ khi mở cửa, giá lúa mì đã giảm gần 2% vào hôm qua. Thời tiết tại Nga đã có cải thiện là yếu tố khiến thị trường chịu áp lực.

Trên thị trường nội địa, ghi nhận vào ngày hôm qua, giá chào khô đậu tương Nam Mỹ nhập khẩu về cảng nước ta có xu hướng giảm nhẹ.

Tại cảng Cái Lân, giá chào bán khô đậu tương kỳ hạn tháng 11 và 12 năm nay dao động quanh mức 11.450 đồng/kg. Trong khi đó, tại cảng Vũng Tàu, giá chào bán ghi nhận thấp hơn, dao động quanh mức 11.300 đồng/kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 4 phiên tăng nóng, giá cà phê Robusta đảo chiều lao dốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.