Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắt son niềm tin theo Đảng

Hànộimới| 03/02/2023 06:35

(HNM) - Hôm nay (ngày 3-2), toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc: 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 - 3/2/2023).

Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 93 năm qua, sự kiện Đảng ta ra đời là một tất yếu lịch sử, nối tiếp truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc là yêu nước và giữ nước, kiên quyết chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập, chủ quyền và thống nhất đất nước.

Trên hành trình vinh quang 93 năm, mốc son chói lọi được khởi tạo từ ngày 3-2-1930, tại Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản họp ở bán đảo Cửu Long, Hồng Kông (Trung Quốc), dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đã quyết định thống nhất các tổ chức cộng sản ở nước ta khi đó là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn thành một đảng duy nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Kể từ khi ra đời đến nay, Đảng đã thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước ta.

Chặng đường 93 năm ấy, Đảng ta luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân tin yêu và ủng hộ tuyệt đối. Với trọng trách lớn lao trước vận mệnh dân tộc, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi.

Năm 2022 vừa qua đã ghi nhận những kết quả nổi bật, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất trong 11 năm qua; GDP bình quân đầu người đạt 4.110 USD... Với những thành tựu tươi sáng, sức mạnh tổng hợp của quốc gia tiếp tục tăng lên, tạo ra thế và lực mới cho đất nước phát triển mạnh mẽ với nhiều triển vọng tốt đẹp ở tương lai.

Trong chặng đường phát triển tiếp theo, Đảng ta kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đảng ta tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng và tính tiên phong, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ, đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, bảo đảm sức mạnh cho Đảng lãnh đạo sự nghiệp của đất nước không ngừng phát triển. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hiện nay là thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra là: Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Với tinh thần: “Vì cả nước, cùng cả nước”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, xây dựng Thủ đô là thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển; xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của nhân dân đối với “trái tim của cả nước”.

Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn thể người dân Việt Nam nguyện thủy chung, sắt son niềm tin theo Đảng, chung sức, đồng lòng vì nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu và ước vọng của toàn dân tộc ta.

Đảng ta thật vĩ đại! Nhân dân ta thật anh hùng!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sắt son niềm tin theo Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.