(HNM) - Họng bị đau rát lâu ngày, sáng sớm 1-3, ông Hòa (Phú Thọ) bắt xe xuống Hà Nội, đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh. Tại Khoa khám bệnh, phòng 312- chuyên khoa hô hấp, ông được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn làm các dịch vụ xét nghiệm.
Sau khi làm theo hướng dẫn, ông trở lại phòng khám để nghe kết luận thì đã 11h30. Cầm phiếu kết quả, ông xuống phòng đón tiếp bệnh nhân để rút hồ sơ, thì cánh cửa cuốn sau lưng đã được kéo xuống, báo hiệu chuẩn bị đến giờ nghỉ. Tại đây, sau khi nhập thông tin vào máy tính, cô nhân viên in hóa đơn thanh toán, rồi nói:
- Bác Phạm Văn Hòa phải không ạ? Có phải bác đi làm hai lần thăm dò các dung tích phổi, hai lần test phục hồi phế quản, hai lần chụp X-quang tim phổi thẳng phải không ạ?
- Không! Tôi làm có một lần thôi. Có các phiếu khám, test đây này.
- Cháu không biết! Có lẽ do các phòng chuyên môn nhập lệnh vào máy tính bị "dính" bàn phím nên máy tính ở đây hiện lên hai lần đây này. Bác phải quay lại các phòng vừa khám, nói họ hủy bớt một lệnh đi.
Lúc này đã gần 12h, "cửa" này còn sắp nghỉ, huống chi là các phòng ban trên. Có chạy đi "khiếu nại", quay về thì "cửa" này chắc cũng nghỉ trưa rồi. Sợ lại mất thêm buổi chiều, ông Hòa đành chấp nhận mất tiền hai lần soi chiếu - test để còn kịp chuyến xe về nhà...
Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Hòa bức xúc lắm: Phiền hà quá. Lỗi sử dụng máy tính là của phía bệnh viện, chỉ cần gọi điện thoại nội bộ là có thể giải quyết êm đẹp, sao lại đùn đẩy trách nhiệm này cho bệnh nhân? Bức xúc của ông Hòa, Người Xây Dựng xin chuyển Khoa khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai giải tỏa giúp!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.