(HNM) - Không chỉ là DN có kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) lớn của Thủ đô, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) còn là một thương hiệu mạnh trên thị trường nội địa với mạng lưới bán lẻ rộng khắp Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Hapro tập trung vào thị trường bán lẻ, xây dựng hệ thống phân phối, cửa hàng tiện ích, siêu thị mang thương hiệu -“Hapromart”. Ảnh: Chí Lâm |
Mặc dù kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, song với những nỗ lực và kinh nghiệm trong SXKD, hoạt động XNK của Tổng Công ty vẫn giữ được mức ổn định và khẳng định được vị thế của DN trên trường quốc tế. Từ đầu năm đến nay, kim ngạch XNK của Hapro đạt 134,8 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 114 triệu USD (48% kế hoạch năm), tăng 14%; nộp ngân sách 94,9 tỷ đồng. Doanh thu nội địa đạt 2.204 tỷ đồng, chiếm 49% tổng doanh thu, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2011. Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các DN trong lĩnh vực bán lẻ, Hapro đã tập trung đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh nội địa, nhất là tăng cường bán lẻ tại thị trường trong nước, tập trung vào thị trường ngoại thành Hà Nội, bằng việc xây dựng, mở rộng hệ thống phân phối, cửa hàng tiện ích, siêu thị mang thương hiệu "Hapromart". Bên cạnh đó là việc phát triển hệ thống trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tổng hợp, chuyên doanh rộng khắp các tỉnh, TP. Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ cuối năm 2009 đến nay, Hapro và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều đợt bán hàng tại các huyện ngoại thành, với các mặt hàng phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân như thực phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình, thời trang… Thêm vào đó, Hapro còn gắn kết thực hiện kinh doanh với nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ ổn định thị trường trong những thời điểm nhạy cảm, căng thẳng về cung cầu.
Không chỉ là một trong những DN đi đầu của Thủ đô về XNK và SXKD, hằng năm Hapro còn dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xây nhà tình nghĩa, tặng các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, thăm hỏi các thương binh, liệt sĩ, xây dựng trường học… Tiếp theo nhiều hoạt động từ thiện đã làm, mới đây Hapro còn phát động toàn thể CBCNV của Tổng Công ty quyên góp được 150 thùng quần áo, 35 thùng sách giáo khoa và các vật dụng khác. Lãnh đạo Tổng Công ty Hapro đã giao cho Quỹ Từ thiện và Phát triển cộng đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo của những xã khó khăn trên địa bàn TP. Thừa ủy nhiệm của lãnh đạo Tổng Công ty, ngày 19-7, Quỹ Từ thiện và Phát triển cộng đồng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn bàn giao 70 thùng quần áo, 20 thùng sách giáo khoa và các vật dụng khác cho Hội Chữ thập đỏ xã Bắc Sơn để chuyển đến các hộ nghèo của xã. Ngày 1-8, Quỹ Từ thiện và Phát triển cộng đồng của Tổng Công ty đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì giao 72 thùng quần áo, 15 thùng sách giao khoa và vật dụng khác cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cam Thượng để chuyển đến các hộ nghèo của xã. Số hiện vật quyên góp được, Quỹ Từ thiện và Phát triển cộng đồng tiếp tục phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Tổng Công ty mang đến cho một số hộ nghèo tỉnh Bắc Cạn. Đồng hành trong hoạt động từ thiện, vừa qua Quỹ Từ thiện và Phát triển cộng đồng đã vận động Ngân hàng CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy quyên góp 18 máy tính, trao tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của các gia đình chính sách thuộc Tổng Công ty Hapro như nguồn động viên các cháu thành đạt trong học tập...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.