Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng vận hành Cụm công trình truyền tải giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Thanh Hải| 27/11/2022 10:26

(HNMO) - Theo kế hoạch, Cụm công trình truyền tải giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 phải hoàn thành trước ngày 26-12-2022.

Để bảo đảm tiến độ dự án, Công ty Truyền tải điện 3 - đơn vị được giao quản lý vận hành dự án sau khi hoàn thành đã phối hợp với các đơn vị để sẵn sàng tiếp nhận.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Văn Cường, Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3 cho biết, đây là công trình trọng điểm truyền tải toàn bộ công suất từ Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 lên lưới truyền tải điện quốc gia, đồng thời tạo liên kết mạnh giữa hệ thống điện lưới 220kV miền Trung với lưới 500kV giải tỏa một lượng lớn công suất năng lượng tái tạo khu vực các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, tối ưu hóa sản xuất - truyền tải điện trong vận hành hệ thống điện quốc gia.

Do tính cấp bách của dự án, thời gian thi công ngắn nhưng khối lượng thi công lớn, nên để hoàn thiện dự án phải có sự chỉ đạo sát sao của bộ, ngành; UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận hỗ trợ rút ngắn thời gian giải phóng mặt bằng, thủ tục pháp lý.

Tuy nhiên, các nhà thầu không thể hoàn thiện sớm để nghiệm thu hàng loạt, buộc Công ty Truyền tải phải có kế hoạch, phương án nghiệm thu cuốn chiếu (thi công đến đâu, nghiệm thu đến đó). Chính vì vậy, khó khăn lớn nhất đó là công tác triển khai lực lượng phối hợp nghiệm thu trong thời gian kéo dài. Công ty đã điều lực lượng từ các truyền tải trực thuộc như: Truyền tải điện Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng để hỗ trợ Truyền tải điện Ninh Thuận, Khánh hòa trong công tác nghiệm thu.

Ông Đinh Văn Cường cũng cho biết, việc phối hợp nghiệm thu giai đoạn này có ý nghĩa, lợi ích nhất định khi tiếp nhận quản lý vận hành. Đó là hiểu hết, nắm bắt được quá trình thi công, lắp đặt thiết bị kiểm soát được các tồn tại, từ đó đôn đốc, yêu cầu nhà thầu khắc phục trước khi đưa vào vận hành. Sự phối hợp chặt chẽ trong công tác nghiệm thu, thử nghiệm, thí nghiệm cũng đánh giá được chất lượng thiết bị để có kế hoạch, phương án triển khai lực lượng phù hợp, vận hành thiết bị hợp lý.

Nghiệm thu giai đoạn này cũng giúp công nhân vận hành trực tiếp nắm bắt được hệ thống, nên khi tiếp nhận vận hành, công nhân sẽ chủ động, đồng thời làm chủ được thiết bị, giúp vận hành hệ thống an toàn, ổn định, tin cậy hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng vận hành Cụm công trình truyền tải giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.