Giao thông

Sẵn sàng triển khai thu phí tự động không dừng ô tô ra vào sân bay

Tuấn Lương 11/12/2023 - 18:57

Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Chính phủ về việc mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay.

thu-phi-o-to-san-bay.jpg
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định đã sẵn sàng triển khai thu phí tự động không dừng đối với ô tô ra vào sân bay.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, đối tượng thu phí tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay là ô tô ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định. Việc thu phí này nhằm bù đắp một phần chi phí đầu tư, quản lý, khai thác, bảo trì, tổ chức phân luồng, bảo đảm an ninh trật tự đối với hệ thống đường dẫn vào nhà ga của cảng hàng không, sân bay.

Hiện hệ thống thu phí không dừng đường bộ đã được triển khai lắp đặt, đưa vào vận hành đồng bộ trên toàn quốc. Đến nay, đã có 90% phương tiện cả nước mở thẻ, số lượng giao dịch thông qua hệ thống thu phí không dừng chiếm tới hơn 90% tổng số giao dịch qua các trạm thu phí.

Quy trình nghiệp vụ và giải pháp công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay hoàn toàn giống thu phí không dừng tại các trạm thu phí đường bộ nên việc sử dụng hệ thống thu phí không dừng đường bộ đã đầu tư để thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay rất thuận lợi và có thể triển khai được ngay.

Tuy nhiên, để triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay, cảng hàng không, cần được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương hoặc Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Giao thông Vận tải quyết định và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện.

Để mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ, phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ giao Bộ quyết định việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng đường bộ do Bộ đang thực hiện, đồng thời điều chỉnh dự án thu phí không dừng để phù hợp với thực tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng triển khai thu phí tự động không dừng ô tô ra vào sân bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.