Văn hóa

Sẵn sàng đón khách về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Hoàng Lân 08/04/2024 - 16:03

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa, du lịch đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 18-4 tại Phú Thọ.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tỉnh Phú Thọ sẵn sàng các dịch vụ lưu trú, du lịch để đón khách về dự hội.

Theo Phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, toàn tỉnh hiện có 376 cơ sở kinh doanh lưu trú, trong đó thành phố Việt Trì có gần 140 cơ sở. Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã cam kết không tăng giá, niêm yết công khai bảng giá tại quầy lễ tân và trên trang web, đồng thời quảng bá trên mạng xã hội.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sớm có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, tăng cường đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên quản lý phục vụ buồng, phòng lưu trú nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách.

Trưởng phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phùng Thị Hoa Lê cho biết, Phú Thọ sẽ phát huy lợi thế phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, có lợi thế để cạnh tranh như: Du lịch văn hóa tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, sinh thái, du lịch học đường với một số tour, tuyến đã được đưa vào khai thác hiệu quả, thu hút đông khách du lịch về với cội nguồn dân tộc.

111d1090958t2586l8-chan-trang.jpg
Biểu diễn hát xoan ở miếu Lãi Lèn. Ảnh: Báo Phú Thọ

Hiện nay, Phú Thọ đã ra mắt tour du lịch “Về miền di sản UNESCO ghi danh”, lấy Đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các danh lam, thắng cảnh khác trong tỉnh như: Miếu Lãi Lèn, làng cổ Hùng Lô, đình cổ Hùng Lô, đền Tam Giang, đồi chè Long Cốc, khu du lịch Wyndham Thanh Thủy. Du khách có thể lựa chọn tour từ 1 đến 3 ngày.

Theo Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng, hiện nay, tại khu vực đồi Phú Bùng, Khu di tích lịch sử Đền Hùng, các huyện, thị, thành đang tích cực thi công, lắp đặt trại văn hóa. Hội trại năm nay tiếp tục có sự tham gia của 13 huyện, thị, thành và một số doanh nghiệp. Các trại văn hóa được thiết kế mang đậm nét văn hóa truyền thống, có bố trí các gian trưng bày hiện vật, tư liệu tranh ảnh, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương.

Điểm mới năm nay, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của UBND các huyện, thị, thành về việc xây dựng, lắp đặt kiên cố các trại văn hóa. Sau khi kết thúc Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - du lịch đất Tổ, UBND các địa phương chủ động xem xét, quyết định việc bàn giao trại văn hóa cho Khu di tích lịch sử Đền Hùng tiếp nhận, quản lý, sử dụng. Hội trại văn hóa được diễn ra từ ngày 9 đến 18-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng đón khách về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.