Sách

Sân khấu hóa tác phẩm văn học để "hút" học sinh

Thống Nhất 12/04/2024 - 13:22

Điểm mới trong Ngày hội sách năm nay của ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm là sự đa dạng hóa cách thức tìm hiểu sách, trong đó có phần sân khấu hóa tác phẩm văn học.

hk3.jpg
Phần thi sân khấu hóa tác phẩm văn học. Ảnh: Thống Nhất

Ngày 12-4, tại Trường Tiểu học Tràng An, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội sách năm 2024. Hàng nghìn học sinh của các trường tiểu học, trung học cơ sở sôi nổi tham gia.

hk4.jpg
Hàng nghìn học sinh quận Hoàn Kiếm sôi nổi hưởng ứng Ngày hội sách. Ảnh: Thống Nhất

Đây là sự kiện được ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm tổ chức thường niên nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh học sinh và cán bộ, giáo viên về văn hóa đọc; khơi dậy tình yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách.

Sự kiện còn nhằm góp phần huy động sự chung tay, trách nhiệm của nhiều lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng, phát triển hệ thống thư viện theo hướng chuẩn hóa, thân thiện và hiện đại; đồng thời tích cực đổi mới công tác thư viện, phát triển văn hóa đọc trong trường học.

hk-2.jpg
Học sinh hào hứng với Ngày hội sách. Ảnh: Thống Nhất

Điểm mới trong Ngày hội sách năm nay của ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm là sự đa dạng hóa cách thức tìm hiểu sách. Bên cạnh nội dung giới thiệu sách, học sinh còn tham gia hoạt động sân khấu hóa tác phẩm văn học; thi đặt lời mới cho một tác phẩm nghệ thuật, một bài hát yêu thích...

Trong khuôn khổ của Ngày hội sách, rất nhiều học sinh hưởng ứng phần thi “Nhật ký đọc sách” bởi được thỏa sức trình bày suy nghĩ, nhận xét, cảm nhận của mình về một cuốn sách, một tác phẩm văn học yêu thích. Ban tổ chức khuyến khích học sinh ghi chép cảm nhận của mình về nhiều cuốn sách đã đọc trong Nhật ký đọc sách. Học sinh cũng có thể sử dụng Nhật ký đọc sách của mình từ đầu năm học để dự thi.

Trong khuôn khổ Ngày hội sách năm nay, học sinh các trường còn công diễn các tiết mục tiêu biểu trong phần thi sân khấu hóa tác phẩm văn học; thi thiết kế market cổng chào, không gian trưng bày, tên ngày hội sách; thi gian hàng trưng bày, triển lãm sách; các chuyên đề về rèn thói quen đọc sách cho học sinh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân khấu hóa tác phẩm văn học để "hút" học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.