Giới trẻ

Sân chơi cho học sinh, sinh viên thảo luận các vấn đề toàn cầu

Tú Uyên 08/08/2023 14:12

Khoảng 200 đại biểu và quan sát viên là các học sinh, sinh viên yêu thích các lĩnh vực chính trị, quan hệ quốc tế và xã hội học vừa tham gia Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc Hà Nội (HMUN) 2023.

Hội nghị lần thứ 9 của HMUN năm nay được tổ chức tại Hà Nội, do Hanoi Model United Nations Organization (HMUN Org.) - một tổ chức gồm các học sinh, sinh viên có chung niềm đam mê đối với các vấn đề toàn cầu và quan hệ quốc tế - tổ chức.

dsc_9307-1-(1).jpg
Một phiên thảo luận tại HMUN.

Với mục đích tạo cơ hội để "hóa thân" thành những chính trị gia, tại hội nghị lần này, các đại biểu đã cùng nhau bàn luận về các chủ đề cấp bách như tăng cường cơ hội học tập kỹ thuật số ở các khu vực đang phát triển, đảm bảo an toàn, an ninh đô thị trước ma túy, thiết lập cơ cấu chính phủ...

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, người tham gia đã được gặp mặt, trao đổi với các khách mời là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như phòng, chống ma túy, biến đổi khí hậu, hợp tác và ngoại giao…

Trải qua 8 mùa hoạt động, HMUN ngày càng thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các học sinh cả trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi cho học sinh, sinh viên thảo luận các vấn đề toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.