Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sách ''Bay giữa mùa hoa'' tôn vinh 12 mùa hoa Hà Nội

An Nhi| 27/01/2023 12:12

(HNMO) - Nằm trong các hoạt động của Phố sách Xuân Quý Mão 2023 tại Phố sách Hà Nội, sáng 27-1, Nhà Xuất bản Hà Nội và Công ty cổ phần Phát hành sách Lionbooks Việt Nam giao lưu ra mắt cuốn sách “Bay giữa mùa hoa” tôn vinh vẻ đẹp Hà Nội.

Cuốn sách nổi bật vẻ đẹp Hà Nội qua 12 mùa hoa.

Đây là cuốn sách tiếp theo thuộc dòng sách “Em yêu Việt Nam mình” do Nhà Xuất bản Hà Nội và Công ty cổ phần Phát hành sách Lionbooks Việt Nam thực hiện.  

Cuốn sách đưa độc giả khám phá Thủ đô qua 12 mùa hoa đặc trưng của 12 tháng trong năm qua lăng kính trẻ thơ. Chọn điểm nhìn từ trên cao xuống, với tạo hình nhân vật Ong và Én quen thuộc, Hà Nội hiện lên bắt đầu từ mùa xuân với tháng Giêng hoa đào, tháng Hai hoa ban, tháng Ba hoa bưởi… Cùng với đó, độc giả còn ngắm nhìn những con đường, những góc phố, những công trình biểu tượng của Hà Nội như: Hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, hồ Tây, đường Phan Đình Phùng, góc khu tập thể cũ…

Những trang viết và hình ảnh đẹp trong cuốn sách.

Người sáng lập Lionbooks, đồng thời là tác giả cuốn sách “Bay giữa mùa hoa” Nguyễn Chiều Xuân chia sẻ: “Tôi không sinh ra ở Hà Nội, nhưng đây chính là nơi tôi đã học tập, công tác hơn 10 năm nay. Tôi đã đi qua 12 mùa hoa của Hà Nội, lúc vội vã thì chỉ kịp lướt qua, lúc thong thả thì dừng lại để hít hà cho căng phổi những tinh khôi của Hà Nội mỗi sớm. Tôi mong rằng, các bạn nhỏ cũng sẽ yêu Hà Nội, hiểu hơn về nơi này ở góc nhìn mới mẻ, trong trẻo”. 

Cuốn sách được minh họa bằng màu nước. Đặc biệt, 12 loài hoa khi được nghệ thuật hóa bằng chất liệu này trên trang sách vừa chân thực, vừa rõ nét và đảm bảo hấp dẫn, thú vị với các bạn nhỏ.

Các minh họa được vẽ tay bằng màu nước.

Họa sĩ Thanh Phan chia sẻ, màu nước là một trong những chất liệu, phương pháp vẽ đòi hỏi kỹ thuật, sự tỉ mỉ và cả những cảm nhận hết sức tinh tế về sắc độ, ánh sáng, sự cân đo về tính mờ đục, trong suốt hay bán trong suốt... Vì vậy, những bức tranh màu nước chỉ có thể vẽ hoàn toàn thủ công, thời gian hoàn thiện một cuốn sách như vậy cũng dài hơn.

Giống như những cuốn khác thuộc dòng sách “Em yêu Việt Nam mình”, “Bay giữa mùa hoa” được thực hiện với mong muốn nuôi dưỡng đọc giả nhỏ tuổi bằng những giá trị thuần Việt và vẻ đẹp của nhiều vùng đất khác nhau, từ đó giúp các em nhỏ thêm tự hào và yêu quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sách ''Bay giữa mùa hoa'' tôn vinh 12 mùa hoa Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.