Thế giới

Rơi máy bay ở Brazil, 61 người thiệt mạng

Thương Nguyệt 10/08/2024 06:44

Chuyến bay nội địa này đang trên đường đến Sao Paulo. Hãng hàng không cho biết nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng.

Các quan chức Brazil xác nhận, một máy bay chở 61 người đã bị rơi gần Sao Paulo hôm 9-8 (giờ địa phương), khiến toàn bộ những người trên máy bay thiệt mạng.

Thống đốc bang Sao Paulo Tarcisio Gomes de Freitas đã được thông báo về việc không có người sống sót trong vụ tai nạn. Quan chức này đang có kế hoạch đến thành phố Vinhedo nơi máy bay gặp nạn.

Tuyên bố từ hãng hàng không Brazil Voepass chưa cung cấp thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn, cũng như tình trạng của 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu 2283 từ Cascavel đến Soo Paulo. Tuyên bố bị xóa trước đó của hãng nói rằng trên máy bay có 58 hành khách.

1.jpg
Hiện trường vụ rơi máy bay ở Brazil hôm 9-8. Ảnh: CNN Brazil

Xuất hiện trước công chúng cùng ngày, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã kêu gọi dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân, trước khi chia sẻ tin tức về vụ tai nạn.

Video hiện trường vụ tai nạn ở Vinhedo cho thấy khói bốc lên nghi ngút. Cảnh quay trên không do kênh truyền hình GloboNews của Brazil phát sóng thể hiện đống đổ nát và những mảnh vỡ máy bay cháy trong một khu dân cư.

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay đạt độ cao khoảng hơn 5.000 m, trước khi giảm mạnh xuống khoảng 1.200 m chỉ trong vòng 2 phút.

Nhà chức trách Brazil thông báo, máy bay đã ngừng phản hồi các cuộc gọi từ trạm kiểm soát không lưu Soo Paulo chiều cùng ngày. Kiểm soát không lưu không nhận được tín hiệu cấp cứu hoặc báo cáo về thời tiết xấu từ máy bay này.

Trong một cuộc họp báo tại thành phố Brasilia, nhà chức trách xác nhận họ đã tìm thấy hộp đen, máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu chuyến bay. Các thiết bị này sẽ được phân tích tại một phòng thí nghiệm ở cùng thành phố.

Voepass, trước đây là Passaredo Airlines, là một hãng hàng không nhỏ chủ yếu phục vụ các chuyến bay đến vùng nông thôn phía Nam và Tây Nam Brazil.

Vụ việc ngày 9-8 là vụ tai nạn máy bay thương mại gây thiệt hại về người lớn nhất ở Brazil kể từ sau vụ một chiếc Airbus-A320 đâm vào tòa nhà gần sân bay Congonhas ở Sao Paulo, khiến 199 người thiệt mạng vào năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay ở Brazil, 61 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.