Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rafael Nadal gửi tin vui đến người hâm mộ

Thương Nguyệt| 17/05/2022 18:51

(HNMO) - "Hẹn gặp ở Paris" là thông điệp ngắn gọn Rafael Nadal gửi đến đông đảo người hâm mộ. Thông tin này đã xác nhận sự góp mặt của tay vợt người Tây Ban Nha tại Roland Garros 2022.

Rafael Nadal xác nhận thi đấu tại Roland Garros 2022. Ảnh Reuters

Tại vòng 1/16, Italia Open 2022 diễn ra ngày 13-5 vừa qua, Rafael Nadal đã không thể vượt qua Denis Shapovalov. Chấn thương chân là nguyên nhân chính khiến tay vợt 34 tuổi nhận thất bại 6-1, 5-7, 2-6 trước đối thủ đến từ Canada.

Việc gặp chấn thương không lâu trước khi Roland Garros 2022 khởi tranh đã đặt ra câu hỏi về khả năng dự giải này của Rafael Nadal. Tuy nhiên, ngày 17-5, tay vợt có biệt danh "Vua đất nện" xác nhận sẽ thi đấu tại Grand Slam thứ hai trong năm.

Trong thông điệp mới nhất, Rafael Nadal đã đăng một bức ảnh đang trong quá trình luyện tập, cùng lời nhắn ngắn gọn "Hẹn gặp ở Paris". Chủ nhân của 13 danh hiệu Roland Garros cũng cho biết sẽ thi đấu dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ để có thể kịp thời xử lý những chấn thương ngoài dự kiến.

Đây là tin vui đối với đông đảo người hâm mộ đang rất nóng lòng được chứng kiến màn trình diễn sắp tới của tay vợt người Tây Ban Nha.

Tại giải đấu trên mặt sân đất nện sở trường, mục tiêu hàng đầu của Rafael Nadal là ngôi vô địch. Nếu làm được điều này, tay vợt hạng 5 thế giới sẽ bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp, nhiều hơn 2 danh hiệu so với thành tích của Novak Djokovic và Roger Federer.

Trước đó, Gael Monfils, niềm hy vọng lớn nhất của Pháp tại Roland Garros 2022, xác nhận không dự giải do phải phẫu thuật chấn thương gót chân phải. Tay vợt hạng 22 thế giới khởi đầu mùa giải thuận lợi với ngôi vô địch Adelaide International 2022 nhưng không đạt thành tích tốt ở các giải sau đó.

Trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu, Gael Monfils chưa từng giành quyền vào trận chung kết của một Grand Slam. Bán kết Roland Garros 2008 và US Open 2016 là thành tích tốt nhất của tay vợt này tính đến thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal gửi tin vui đến người hâm mộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.