Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rác thải gây ô nhiễm ở ngõ 120 đường Trường Chinh

Lý Hồng Quân| 06/10/2022 07:46

(HNM) - Thời gian gần đây, người dân ở khu vực ngõ 120 đường Trường Chinh (quận Đống Đa) phải chịu cảnh ô nhiễm nặng nề do ở đây có một điểm tập kết rác thải sinh hoạt, phế thải quy mô lớn.

Xe chở rác, phế thải thường đến đổ trộm, tạo nên những đống rác "khủng" lưu cữu từ ngày này sang ngày khác. Nhiều người dân thiếu ý thức cũng coi đây như nơi chứa rác, mỗi khi dọn nhà hay sửa chữa công trình cũng mang rác, phế thải đến đây vứt bỏ. Vì vậy, rác không chỉ kín vỉa hè mà còn tràn xuống lòng đường. Để giảm tải số lượng rác, nhiều người dân sinh sống tại đây đã đốt rác hoặc tự bỏ tiền thuê vận chuyển để có không gian thoáng đãng hơn, môi trường không khí bớt ô nhiễm. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, rác lại được chất đầy.

Đề nghị chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra, có biện pháp thu dọn rác thải và xử lý nghiêm các trường hợp đổ rác bừa bãi để ngăn chặn tình trạng trên tái diễn. Nhờ đó, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và bảo vệ sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải gây ô nhiễm ở ngõ 120 đường Trường Chinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.