Thể thao

Rà soát toàn diện tất cả đội tuyển thể thao

Nguyễn Thanh 09/10/2023 - 18:35

Phát biểu tại họp báo thường kỳ quý III- năm 2023, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã thông tin về vụ việc liên quan “bữa ăn 800.000 đồng” của các vận động viên bóng bàn trẻ quốc gia.


thuy-1.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy.

Bà Trịnh Thị Thủy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ truyền thông về bữa ăn được cho có giá là 800.000 đồng dành cho 8 vận động viên trẻ, nhưng thức ăn không tương
xứng với số tiền kể trên, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ngay lập tức chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý những vấn đề tại Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ, thôi tập huấn toàn bộ Ban huấn luyện cũ, thay thế bằng Ban huấn luyện mới, đồng thời đưa đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về tập luyện, sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội thay vì ở tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Bà Trịnh Thị Thủy nhận định, công tác đào tạo, huấn luyện tại Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia thời gian qua chưa thực sự đặt sự quan tâm, chăm lo cho công tác bồi dưỡng cũng như đời sống vận động viên lên hàng đầu, mà còn có biểu hiện lo cho lợi ích cá nhân mình. Đây là lời cảnh tỉnh với người làm công tác huấn luyện tại các câu lạc bộ, nhất là các câu lạc bộ trẻ nói chung.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã giao cho các đơn vị liên quan kịp thời, nhanh chóng xác minh, làm rõ trách nhiệm về những bất cập, sai phạm, để xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân theo đúng quy định pháp luật, qua đó kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động tại các câu lạc bộ.

Trong đó, yêu cầu Cục Thể dục thể thao tổng kiểm tra rà soát tất cả các đội tuyển, từ cơ sở vật chất, huấn luyện, chế độ sinh hoạt, chế độ kinh phí… đến chế độ bồi dưỡng, bảo đảm yêu cầu huấn luyện, các nhiệm vụ chuyên môn gắn với quan tâm chăm lo đời sống của vận động viên, huấn luyện viên, hoàn thành trước ngày 20-10-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rà soát toàn diện tất cả đội tuyển thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.