Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát, đề xuất trung ương phân cấp cho Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước

Tiến Thành| 02/03/2023 15:37

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội giao các sở rà soát, tổng hợp các nhiệm vụ quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội của các cơ quan trung ương thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách và tham mưu UBND thành phố đề xuất cơ quan trung ương phân cấp, ủy quyền cho thành phố thực hiện trên địa bàn.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của Văn bản số 542/UBND-KH&ĐT ngày 1-3-2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc đôn đốc triển khai thực hiện phân cấp theo Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND, Quyết định số 49/2022/QĐ-UBND; đề xuất Trung ương phân cấp cho thành phố Hà Nội.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt phân cấp, ủy quyền, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ đã được giao tại Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 14-10-2022 của UBND thành phố về việc thực hiện 2 nghị quyết của HĐND thành phố về phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa bàn thành phố Hà Nội. Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện; các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện từ nay đến tháng 10-2023 (sau 1 năm thực hiện 2 Nghị quyết của HĐND thành phố).

UBND thành phố giao các sở rà soát, tổng hợp các nhiệm vụ quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội của các cơ quan trung ương thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách và tham mưu UBND thành phố đề xuất cơ quan trung ương phân cấp, ủy quyền cho thành phố thực hiện trên địa bàn.

Đối với mỗi nội dung đề xuất trung ương phân cấp, ủy quyền cho thành phố, các đơn vị cần báo cáo rõ về căn cứ pháp lý; lý do đề xuất Trung ương phân cấp, ủy quyền cho thành phố; nguồn lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ phân cấp, ủy quyền; so sánh lợi ích, chi phí khi thực hiện các phân cấp, ủy quyền của phương án đề xuất và theo quy định hiện hành để làm rõ lợi ích của phương án đề xuất; đánh giá tác động tích cực và tiêu cực của nội dung đề xuất.

UBND thành phố yêu cầu các đơn vị gửi báo cáo, đề xuất bằng văn bản về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 13-3-2023; Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 17-3-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, đề xuất trung ương phân cấp cho Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.