Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Minh Ngọc| 08/05/2022 13:27

(HNMO) - Ngày 8-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”.

Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tiếp, trực tuyến tại điểm cầu trung ương và 63 tỉnh, thành phố; đồng thời, tuyên truyền lưu động với gần 700 đoàn diễu hành bằng phương tiện ô tô, xe máy gắn các thông điệp truyền thông về BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Các đại biểu hưởng ứng lễ ra quân tuyên truyền về BHXH tự nguyện tại điểm cầu trung ương.

Phát biểu tại điểm cầu trung ương, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, đến cuối tháng 4-2022, số người tham gia BHXH đạt hơn 16,6 triệu người, bằng 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521.000 người so với cùng kỳ năm 2021, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152.000 người so với cùng kỳ năm trước. Số người tham gia BHYT đạt hơn 85,8 triệu người, đạt tỷ lệ 86,8% dân số.

Hướng tới mục tiêu phát triển người tham gia, mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa chính sách vào đời sống bằng nhiều giải pháp linh hoạt, khả thi; có chính sách hỗ trợ mức đóng cho người dân tham gia BHXH tự nguyện... Phấn đấu trong và ngay sau lễ ra quân, cả nước phát triển tối thiểu 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện và con số này tiếp tục tăng lên trong những ngày tới. 

Sau lễ phát động, đội ngũ cán bộ, tư vấn ngành BHXH và nhân viên hệ thống bưu điện Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực tuyến, trực tiếp và lưu động, với chủ đề đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”.

Đoàn diễu hành của BHXH thành phố Hà Nội tuyên truyền trực quan trên nhiều tuyến phố.

Cán bộ, tư vấn viên ngành BHXH và nhân viên bưu điện tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện đến người bán hàng tại chợ Bông Đỏ, phường La Khê (quận Hà Đông).

Trong và sau lễ ra quân, ngành BHXH Thủ đô đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 50 người/quận, huyện, thị xã tham gia BHXH tự nguyện và số người tham gia sẽ tăng dần trong những ngày, tháng tiếp theo. Tương tự Hà Nội, 62 tỉnh, thành phố khác cũng chủ động, nỗ lực đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào đời sống.

Thời gian tới, toàn ngành BHXH tiếp tục phối hợp với hệ thống bưu điện tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của chính sách, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia. Cùng với đó, hai ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, mở rộng giao dịch điện tử cấp độ 3 và 4; đồng thời, phát triển mạng lưới cộng tác viên và đại lý thu BHXH, BHYT đến thôn, làng, bản, tổ dân phố…

Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết, những năm qua, hệ thống bưu điện đã luôn đồng hành, sát cánh cùng ngành BHXH Việt Nam, khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” của ngành BHXH. Dẫn chứng là, Bưu điện Việt Nam đã phát triển mới được gần 1 triệu người tham gia BHXH tự nguyện, gần 6 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.