Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra quân tấn công tội phạm ma tuý

Chu Dũng| 16/06/2023 17:09

(HNMO) - Ngày 16-6, tại Trung tâm văn hoá thành phố Hà Nội, quận Hà Đông (Hà Nội), Công an thành phố Hà Nội cùng UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2023.

Theo Công an thành phố Hà Nội, những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý ở nước ta nói chung và Hà Nội nói riêng tiếp tục diễn biến rất phức tạp, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm khi số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy lớn, luôn có trên 17.000 người - đứng thứ 2 cả nước, chiếm gần 10% tổng số đối tượng quản lý toàn quốc. Đây là “nguồn cầu” tiêu thụ ma túy rất lớn và có xu hướng gia tăng qua từng năm, là nguy cơ tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự, bức xúc trong xã hội.

Những hình ảnh tại buổi lễ.

Chỉ tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2023, Công an thành phố đã điều tra khám phá 1.565 vụ với 2.513 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; lập hồ sơ đưa 676 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; vận động 296 người đi cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở của thành phố; phát hiện, triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ số lượng ma túy rất lớn, bắt giữ được các đối tượng cầm đầu.

Trước diễn biến phức tạp nói trên, Tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay lấy chủ đề: “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”, với mong muốn tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến với mỗi cơ quan, tổ chức và người dân trong cả nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phấn đấu đạt mục tiêu kiềm chế, từng bước giảm số người nghiện trên phạm vi toàn quốc; đồng thời, không để phát sinh người nghiện mới.

Quyết tâm tấn công tội phạm ma tuý.

Bà Phạm Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, đại diện lãnh đạo BCĐ 138 Thành phố Hà Nội khẳng định, để công tác phòng, chống ma túy đạt hiệu quả cần phải có sự chung tay của cả hệ thống chính trị, của chính quyền các cấp, cộng đồng xã hội và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của gia đình. Mỗi gia đình là một pháo đài lớn, không để cho ma túy thâm nhập; mỗi cá nhân là một thành viên tích cực trong công tác phòng chống ma túy, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng; nêu cao tinh thần tấn công tội phạm và bài trừ tệ nạn ma túy, góp phần đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống ma túy các cấp, các ngành và địa phương quán triệt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm tại Hội nghị triển khai công tác năm 2023; theo đó yêu cầu “giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại”. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong công tác phòng, chống ma túy ngay từ cơ sở, nhất là công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác xác định tình trạng nghiện, lập hồ sơ áp dụng các biện pháp cai nghiện phù hợp...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra quân tấn công tội phạm ma tuý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.