Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt video clip quảng bá du lịch Kon Tum

Hoàng Lân| 11/02/2023 16:26

(HNMO) - Ngày 11-2, Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ra mắt video clip quảng bá du lịch Kon Tum với chủ đề “Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên” (Cultural Experience - Explore Nature). Đây cũng là sản phẩm quảng bá du lịch nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913 - 9/2/2023).

Măng Đen mang vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Video clip “Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên” nhằm quảng bá hình ảnh vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết cùng những nét đặc trưng mang dấu ấn rất riêng trong truyền thống văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân Tây Nguyên.

Với độ dài 2 phút 20 giây, video clip mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, khác lạ. Từ những khu du lịch sinh thái đẹp nên thơ, vườn quốc gia đa dạng muôn loài, cho đến những thác nước hùng vĩ, ruộng bậc thang mênh mông bát ngát, hay những loài hoa đua nhau khoe sắc màu, tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ.

Nhà thờ gỗ ở Kon Tum có tuổi đời hơn 100 năm.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, Kon Tum còn mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng đã được lưu truyền qua bao thế hệ, thể hiện qua những công trình kiến trúc nổi bật, phong tục, tập quán địa phương, âm nhạc dân tộc truyền thống, hay nền ẩm thực độc đáo mang hương vị núi rừng.

Trong video này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Kon Tum như Măng Đen với cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ; nhà thờ chánh tòa Kon Tum bằng gỗ với bề dày lịch sử hơn 100 năm; nhà rông Kon K’lor - nét đẹp văn hóa cộng đồng làng bản nằm bên bờ sông Đăk B’la thơ mộng.

Những món ăn hấp dẫn ở Tây Nguyên.

Ngoài ra, video clip cũng giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên là cồng chiêng, nét ẩm thực độc đáo với những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Kon Tum như cơm lam, gà nướng, bún đỏ cao nguyên, dế chiên, cá gỏi kiến vàng, cà phê…

Video như lời mời chào du khách đến với Kon Tum, khám phá vùng đất đầy mới lạ với vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ, mộc mạc, đồng thời, trải nghiệm cuộc sống làng bản cùng những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt video clip quảng bá du lịch Kon Tum

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.