Trái tim nhân ái

Ra mắt “Quỹ từ thiện kết nối những tấm lòng Gia Lâm”

Ánh Dương 12/10/2024 - 16:30

Ngày 12-10, tại Khu sinh thái Cánh Buồm Xanh, xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) diễn ra lễ ra mắt “Quỹ từ thiện kết nối những tấm lòng Gia Lâm”.

Quỹ từ thiện kết nối những tấm lòng Gia Lâm được thành lập tại Quyết định số 4626/QĐ-UBND ngày 13-8-2024 của UBND huyện Gia Lâm. Quỹ có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

img_20241012_143046(1).jpg
Thượng tá Phạm Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gia Lâm thay mặt lãnh đạo huyện, trao quyết định thành lập Quỹ. Ảnh: Hoàng Anh

UBND huyện Gia Lâm cũng ra Quyết định số 5256/QĐ-UBND ngày 30-9-2024 về việc công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động, công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ. Ông Lý Duy Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ. Đây cũng là mô hình mới, quỹ từ thiện do UBND cấp huyện thành lập và Gia Lâm là địa phương đầu tiên của thành phố Hà Nội thực hiện.

Với tinh thần “Kết nối yêu thương - lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, tôn chỉ của Quỹ là hoạt động từ thiện, kết nối những tấm lòng. Thông qua hoạt động sẻ chia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng là hộ cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

img_20241012_143039.jpg
Gia đình Cánh Buồm Xanh ủng hộ quỹ 150 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Anh

Tại buổi lễ ra mắt, "Quỹ từ thiện kết nối những tấm lòng Gia Lâm" đã huy động được 250 triệu đồng, trong đó Gia đình Cánh Buồm Xanh ủng hộ 150 triệu đồng; các tổ chức, cá nhân khác ủng hộ bằng tiền mặt và chuyển vào tài khoản, với tổng số tiền là 100 triệu đồng.

Theo ông Lý Duy Thanh, Hội đồng quản lý quỹ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo dựng điểm tựa tinh thần để họ có niềm tin, vươn lên trong cuộc sống. Quỹ cam kết luôn công khai, minh bạch, tận tâm, trách nhiệm trong mọi hoạt động.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, "Quỹ từ thiện kết nối những tấm lòng Gia Lâm" xây dựng kế hoạch thực hiện những hoạt động cụ thể, như: Tổ chức trao quà Tết cho 600 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; phối hợp với Ban công tác Thanh niên (Bộ Quốc phòng) tiếp tục vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ hiện vật là bút, sách, vở, quần áo, giày dép để trao tặng, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại các tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt “Quỹ từ thiện kết nối những tấm lòng Gia Lâm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.