Sản phẩm mới

Ra mắt máy thu gom và tái chế chai PET hiệu quả vượt trội tại Việt Nam

Q.H 18/10/2023 - 11:33

Công ty TNHH Botol Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động thiết bị dùng để xử lý chai PET (chai làm từ nhựa nguyên sinh).

Ngày 18-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Botol Việt Nam (BOTOL VIETNAM) đã chính thức đưa vào hoạt động thiết bị dùng để xử lý chai PET (chai làm từ nhựa nguyên sinh).

Công nghệ Máy tái chế của BOTOL được thiết kế và bảo hộ tại Singapore hứa hẹn mang đến hiệu quả vượt trội trong việc thu gom và tái chế chai PET. Phương pháp của Botol rút ngắn quá trình chuyển đổi từ chai thải thành chai mới, từ 11 bước truyền thống chỉ còn 3 bước.

botol.jpg
Máy tái chế chai PET của Botol.

Ông Max Craipeau, CEO giám đốc chiến lược của Botol Việt Nam, người được bình chọn là nhà tái chế sáng tạo số 1 Châu Á vào năm 2022 cho biết, Botol Việt Nam đã tạo ra chiếc máy tái chế được nhận xét là mang tính cách mạng tại Singapore, nhằm chống ô nhiễm nhựa và khí thải CO2.

Hiệu quả từ công nghệ này không chỉ giảm thiểu đáng kể các khó khăn trong việc vận chuyển (giảm số lượng xe tải từ 10 xe xuống còn 1 xe với cùng một khối lượng chai), mà còn tạo ra chất liệu đạt tiêu chuẩn FDA, đơn giản hóa chuỗi tái chế và củng cố mục tiêu không có rác thải của Việt Nam.

Công ty có kế hoạch từ nay đến đầu năm 2024 sẽ lắp 200 máy Reverse Vending Machine (RVM - Máy tái chế) mỗi tháng trên cả nước. Theo lãnh đạo Botol Việt Nam, công ty sẵn sàng lắp máy miễn phí cho các trường đại học và siêu thị.

Botol là công ty đầu tiên và là thành viên duy nhất của Hiệp hội Tái chế bao bì Việt Nam (PRO VN) tập trung vào giải pháp cho vấn đề nan giải khi ngành thu gom không chính thức chưa thể đáp ứng hoàn toàn việc thu gom chai PET (thống kê cho thấy chỉ thu được 3 trong tổng số 7 chai PET thải ra). Máy RVM của Botol nhắm đến việc giảm thiểu đáng kể khoảng cách này mà không cạnh tranh với ngành thu gom không chính thức, góp phần tạo việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua việc khuyến khích tái chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt máy thu gom và tái chế chai PET hiệu quả vượt trội tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.