Giáo dục

Ra mắt Mạng lưới Tâm lý học đường Việt Nam

Hạ Yến 21/09/2024 - 16:08

Mạng lưới tâm lý học đường Việt Nam ra đời với sứ mệnh kết nối, huy động nguồn lực, phát triển năng lực và thúc đẩy các hoạt động thực hành tâm lý học đường.

Ngày 21-9, tại Hà Nội, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam đã công bố thành lập Mạng lưới tâm lý học đường Việt Nam và ra mắt Ban điều hành mạng lưới.

tlhd_1.jpg
GS.TS Nguyễn Ngọc Phú phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: H.Y

GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, cho biết: “Vấn đề tâm lý học đường đang đặt ra nhiều thách thức với nền giáo dục Việt Nam hiện nay. Hoạt động tâm lý học đường hiện phát triển chủ yếu ở các mô hình ngoài công lập và hệ thống giáo dục có yếu tố nước ngoài. Tại các mô hình trường công lập, tư vấn tâm lý học đường còn nhiều khó khăn, hạn chế, vận hành chưa hiệu quả, chưa đáp ứng được đủ và kịp thời nhu cầu của học sinh cũng như gia đình các em”.

Chính vì vậy, Hội Khoa học Tâm lý giáo dục Việt Nam đã quyết định thành lập Mạng lưới tâm lý học đường Việt Nam với sứ mệnh kết nối, huy động nguồn lực, phát triển năng lực và thúc đẩy các hoạt động thực hành tâm lý học đường nhằm phục vụ kịp thời và tốt hơn nhu cầu hỗ trợ tâm lý của học sinh, sinh viên và cộng đồng.

tlhd_3(1).jpg
Ban điều hành Mạng lưới tâm lý học đường Việt Nam - Ảnh: H.Y

Theo các thành viên Ban điều hành Mạng lưới tâm lý học đường Việt Nam, các hoạt động tâm lý học đường không chỉ hướng đến các em học sinh, mà còn tiếp cận đến cha mẹ học sinh, giáo viên, nhà trường… qua đó dần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tâm lý học đường.

Bên cạnh các hoạt động can thiệp, hỗ trợ, tư vấn tâm lý học đường, Mạng lưới tâm lý học đường Việt Nam sẽ nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, chia sẻ kiến thức chuyên môn, nghiên cứu khoa học, kết nối các chuyên gia tâm lý ở các miền đất nước để mạng lưới có thể hoạt động hiệu quả và lan tỏa ý nghĩa tới cộng đồng.

Khởi động cho chuỗi hoạt động ý nghĩa của Mạng lưới, cũng tại buổi ra mắt này đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Anbooks và Mạng lưới Tâm lý học đường Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ cùng phối hợp trong xây dựng và phát triển các hoạt động chung, mà trong đó mỗi bên sẽ đóng góp theo thế mạnh của mình, cho sự phát triển cộng đồng chuyên gia tâm lý học đường Việt Nam.

tlhd_2(1).jpg
Ký kết hợp tác giữa Anbooks và Mạng lưới Tâm lý học đường Việt Nam - Ảnh: H.Y

Bà Ngô Phương Thảo, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành AnBooks, cho biết: “Hầu hết các chuyên gia đầu ngành thường hoạt động lặng lẽ, chỉ nổi tiếng trong giới của mình mà ít được cộng đồng biết đến. Bằng các nguồn lực về xuất bản, truyền thông, công nghệ…, AnBooks mong muốn phát triển chuỗi giá trị chuyên gia của Mạng lưới, bằng các hoạt động như “đóng gói” kiến thức của chuyên gia, hiện thực hóa kiến thức thành tài liệu bán hàng (sách, cẩm nang, các khóa đào tạo, bài giảng E-learning,..), thực hiện các chương trình truyền thông đến cộng đồng, và tạo ra sân chơi chung để ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận được”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Mạng lưới Tâm lý học đường Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.