Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội

Vũ Thủy| 25/04/2023 16:47

(HNMO) - Chiều 25-4, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, tiếp nhận phản ánh của cử tri trên nền tảng Zalo. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên dự.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố với Công ty cổ phần VNG.

Kênh thông tin nhằm cụ thể hóa Đề án số 15/ĐA/TU ngày 12-5-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội” và các kế hoạch của Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND thành phố Hà Nội về công tác thông tin, tuyên truyền năm 2023.

Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Hiện nay, ứng dụng trên nền tảng Zalo đang thu hút lượng lớn người dùng tại Việt Nam (khoảng trên 70 triệu người Việt Nam dùng thường xuyên với lượng truy cập trên 2 tỷ lượt/ngày), được đánh giá là ứng dụng nhắn tin tốt nhất, được nhiều cơ quan nhà nước khai thác và sử dụng. Cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và cử tri; chính vì vậy, đã lựa chọn ứng dụng trên nền tảng Zalo để tạo thêm kênh cung cấp thông tin một cách chính thống đến cử tri và người dân.

Qua kênh Zalo, cử tri và nhân dân có thể vừa theo dõi thông tin, vừa phản ánh kiến nghị các vấn đề dân sinh với cơ quan dân cử Thủ đô. 

Để triển khai kênh thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cử tri trên nền tảng Zalo, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đã phối hợp với Công ty cổ phần VNG triển khai thử nghiệm thành công kênh thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội trên nền tảng Zalo, trong đó có các tính năng: Liên kết trực tiếp đến các chuyên mục trên Trang thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố; liên kết đến trang phản ánh kiến nghị thành phố; liên kết đến các chuyên mục: các kiến nghị cử tri, tài liệu các kỳ họp…

Phát biểu tại lễ ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên khẳng định: Chuyển đổi số đang là một xu thế tất yếu và cần thiết. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội rất quan tâm. Kênh thông tin sẽ truyền thông các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố với phương thức đa dạng, phong phú; thông tin kịp thời đến cử tri và người dân nhanh hơn, gần hơn.

Sau lễ ra mắt, Thường trực HĐND thành phố yêu cầu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố làm đầu mối phối hợp với các Ban, HĐND các cấp để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trên nền tảng Zalo, phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần VNG - chủ sở hữu ứng dụng Zalo để triển khai các tính năng phục vụ kịp thời thông tin đến cử tri và người dân; thông tin phải đạt kết quả hai chiều, có chắt lọc để quản trị, xử lý kịp thời các ý kiến, đề xuất của cử tri.

Để tiếp cận kênh Zalo này, người dùng tìm kiếm và truy cập tên: “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội” trên ứng dụng Zalo, nhấn nút “Quan tâm” để nhận được thông tin kịp thời về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.