Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt kênh “Nội dung số W” của học sinh và cho học sinh

PV| 19/06/2023 17:10

(HNMO) - Hướng tới một tương lai nơi trẻ em thoải mái nói lên quan điểm riêng của mình. Đây chính là thông điệp mà kênh "Nội dung số W" (We are the world) muốn lan tỏa đến cộng đồng. Kênh truyền thông do chính các bạn học sinh đứng ở vai trò là người sản xuất nội dung, biên tập, quay dựng để ra được thành phẩm.

Các bạn học sinh đứng ở vai trò là người sản xuất nội dung, biên tập, quay dựng để ra được thành phẩm.

“Trẻ con thì biết cái gì!”

Câu cửa miệng này có lẽ không xa lạ với nhiều người. Có những quan điểm dù không còn đúng với thời đại nữa, nhưng người ta vẫn lặp đi lặp lại theo thói quen và như một cách hạ thấp ý kiến của giới trẻ - những người sẽ làm chủ thế giới trong tương lai không xa. Kênh "Nội dung số W" (We Are The World) được ra đời với sứ mệnh đi ngược lại với định kiến ấy, để những câu cửa miệng cũ kỹ kia được cập nhật thành “Hoá ra, trẻ con biết nhiều đến như thế!”.

Một trong những yếu tố đặc biệt của Dự án We Are The World là việc tôn trọng tiếng nói và quan điểm cá nhân của trẻ em. Trẻ em không chỉ là đối tượng được truyền đạt thông tin, mà mỗi bạn trẻ là một cá thể riêng biệt, với những tâm tư, suy nghĩ và quan điểm riêng của mình. Kênh nội dung số W sẽ mang tới một môi trường an toàn, nơi các em được khuyến khích thể hiện giọng nói của chính mình, phát triển khả năng diễn đạt và xây dựng niềm tin vào bản thân.

Trong quá trình sản xuất chuyên nghiệp của Dự án W, trẻ em không chỉ là người nghe, người xem mà còn là người tham gia trực tiếp vào toàn bộ quá trình sáng tạo nội dung, từ việc viết kịch bản, biên tập, lồng tiếng, diễn xuất, quay dựng. Các bạn trẻ không chỉ có cơ hội tỏa sáng trước và sau ống kính máy quay, mà trở thành những người sáng tạo nội dung thực thụ. Việc tham gia vào quá trình sản xuất chuyên nghiệp giúp các em phát triển kỹ năng giao tiếp, teamwork và tự tin thể hiện mình trước công chúng. Hơn nữa, các em còn được khám phá và phát triển những sở thích và năng lực cá nhân, từ đó giúp xác định hướng đi và mục tiêu trong tương lai.

Ê kíp chương trình xây dựng kịch bản trò chơi.

Trẻ em nuôi dưỡng tiếng nói của riêng mình

Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với kênh nội dung số hoàn toàn của trẻ em, các hoạt động và chương trình của Dự án không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn thúc đẩy tư duy sáng tạo và khám phá của trẻ em. Những trò chơi giáo dục, bài học ngoại ngữ, câu đố và thử thách logic không chỉ gợi lên sự tò mò của trẻ em mà còn giúp các em phát triển kỹ năng tư duy logic và hợp tác, làm việc nhóm. Qua việc tham gia vào những hoạt động này, học sinh không chỉ cải thiện khả năng học tập mà còn trở nên tự tin hơn trong việc đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.

Ê kíp chương trình giao lưu tại buổi họp báo.

Tham gia Dự án W, trẻ em đã có cơ hội nuôi dưỡng và phát triển tiếng nói riêng của mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Kênh "Nội dung số W" đặt mục tiêu quan trọng là tạo ra một môi trường an toàn và đồng hành cùng thế hệ trẻ, để các em khám phá và khai thác tiềm năng cá nhân.

Qua việc tham gia vào quá trình sản xuất chuyên nghiệp, các em không chỉ được trang bị những kỹ năng quan trọng để biểu đạt ý kiến, đặt câu hỏi, phản biện và thể hiện quan điểm của mình trước công chúng, mà đây còn là cơ hội cho trẻ em xây dựng niềm tin vào bản thân, tự tin diễn xuất và truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng và hiệu quả.

Kênh W đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng giọng nói của trẻ em từ khi còn ở giai đoạn học sinh. Đây là thời gian quan trọng để trẻ em khám phá và phát triển khả năng diễn đạt cũng như giao tiếp của mình. Dự án không chỉ là một phương tiện truyền tải kiến thức mà còn tạo dựng một môi trường thúc đẩy trẻ em trở thành những người tự tin, biết tư duy, có quan điểm riêng và cách bảo vệ cũng như truyền tải thông điệp của riêng mình. Từ đó, Dự án W cũng mong góp phần vào việc hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam tự chủ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho chính mình và cộng đồng xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt kênh “Nội dung số W” của học sinh và cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.