Hà Nội kết nối

Ra mắt Hệ thống quản trị thực thi thành phố Hồ Chí Minh trên các nền tảng số

Nguyễn Lê 28/09/2023 - 12:06

Sáng nay (28-9), UBND thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Hệ thống quản trị thực thi thành phố Hồ Chí Minh trên các nền tảng số (giai đoạn 1).

anh-1.jpg
Hình ảnh tổng quan hệ thống.

Hệ thống có 3 chức năng chính. Thứ nhất, tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội, kết quả Bộ chỉ tiêu điều hành.

Thứ hai, chức năng điều hành, quản trị. Lãnh đạo thành phố có thể nắm thông tin tức thời và đưa ra quyết định thực thi ngay trên các thông số chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên Bộ chỉ số điều hành của thành phố, các chỉ tiêu giao cho các đơn vị triển khai.

Chức năng này giúp điều hành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm; theo dõi tiến độ triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội (nhóm này đang theo dõi 8 nhóm nhiệm vụ/giải pháp)...

Điều đặc biệt của hệ thống là tự động gom nhóm cảnh báo (nhóm chỉ tiêu nguy cơ không đạt xuất hiện đầu tiên) và lãnh đạo thành phố có thể gửi yêu cầu giải trình đối với từng chỉ tiêu mà các đơn vị đã báo cáo.

Thứ ba, hệ thống giám sát, tương tác giữa người dân với chính quyền thành phố. Với các hệ thống này, lãnh đạo thành phố có thể nhìn thấy thời gian thực sự tương tác của người dân với chính quyền, giúp lãnh đạo thành phố giám sát kết quả xử lý việc tiếp nhận, ý kiến của người dân với từng đơn vị, đơn vị nào xử lý đúng hạn, đơn vị nào xử lý trễ hạn và chỉ đạo trực tiếp trên từng ý kiến cụ thể.

anh-2.jpg
Hình ảnh về hệ thống.

Hệ thống xây dựng dưới kiến trúc mở, sẵn sàng mở rộng tích hợp các hệ thống thành phần khi cần thiết. Các sở, ngành, quận, huyện sẽ có các hệ thống theo dõi riêng được tích hợp tại đây...

Hệ thống được xác thực định danh người dùng trên cơ sở dữ liệu cán bộ công chức thành phố. Đây là giải pháp kỹ thuật giúp đăng nhập tất cả hệ thống thông tin bằng tài khoản/mật khẩu riêng biệt của từng cá nhân cán bộ, công chức khi tham gia một nền tảng dùng chung.

anh-3.jpg
Thông tin thể hiện trên hệ thống.

Hệ thống cũng được phân quyền về sở, ngành, quận, huyện, giúp các cấp có thể nắm bắt tổng quan về tình hình phát triển của địa phương, đơn vị...

Sau khi hệ thống đưa vào vận hành, thành phố sẽ có đủ dữ liệu để dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Đây sẽ là nền tảng cho việc xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh đúng theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hệ thống quản trị thực thi thành phố Hồ Chí Minh trên các nền tảng số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.