Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách nhân dân và bạn bè quốc tế viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

An Nhi| 20/06/2023 17:04

(HNMO) - “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế” là cuốn sách tập hợp và tuyển chọn nhiều bài viết, bài thơ, lá thư thể hiện tình cảm trân quý đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Lễ giới thiệu sách.

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chiều 20-6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”.

Dự lễ giới thiệu sách có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; cùng nhiều lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu tại khu trưng bày sách.

Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong hai năm 2019 và 2021, Báo Nhân Dân đã phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sưu tập, tổng hợp và biên tập các bài viết trên các báo điện tử, mạng xã hội để xuất bản hai cuốn sách về tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Tổng Biên tập Lê Quốc Minh, đây là cuốn sách thứ ba, gồm những bài viết, bài thơ, lá thư nối liền mạch cảm xúc và gắn với những vấn đề mới, nhiệm vụ mới của đất nước ta, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu.

Nội dung cuốn sách lần này là về dư luận trong nước và bạn bè quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam"; sự đồng tình, ủng hộ công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; những tình cảm đối với Tổng Bí thư, một cán bộ quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, mà rất nhân văn, nhân ái, bình dị, gần gũi trong đời thường.

Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế” dày hơn 600 trang, gồm 181 bài viết, bài thơ, thư, điện... được chắt lọc từ hàng nghìn bài trên các trang báo, mạng xã hội, được kết cấu thành: “Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư”, “Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư”, “Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”. 

Phát biểu giới thiệu cuốn sách, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật Phạm Thị Thinh nhấn mạnh, cuốn sách tập trung vào những vấn đề mà nhiều tác giả cùng đề cập, như một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và xây dựng văn hóa liêm chính; phong cách, đạo đức, lối sống liêm chính, khiêm nhường, gần gũi, hay những kỷ niệm, mẩu chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường của đồng chí Tổng Bí thư. 

Ban tổ chức tặng sách cho các cơ quan, đơn vị.

Song song với xuất bản sách giấy, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông, lan tỏa sâu rộng giá trị, ý nghĩa của cuốn sách, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng thời xuất bản phiên bản điện tử, phục vụ độc giả miễn phí trên website www.stbook.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách nhân dân và bạn bè quốc tế viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.