Sách

Ra mắt cuốn sách cung cấp kiến thức về 50 bệnh da hiếm gặp

Thu Trang 29/02/2024 - 18:15

Cuốn sách “Bệnh da hiếm gặp” là một tài liệu y khoa có giá trị lớn và quý báu trong chuyên ngành Da liễu không chỉ ở Việt Nam, mà còn cả trên thế giới.

Chiều 29-2, tại Hà Nội, nhân Ngày Quốc tế bệnh hiếm, Bệnh viện Da liễu trung ương ra mắt sách “Bệnh da hiếm gặp" của Thầy thuốc nhân dân - GS.TS Trần Hậu Khang.

202173a5-b073-485a-b0bb-2fade1034eae.jpeg
Lễ ra mắt cuốn sách "Bệnh da hiếm gặp".

GS.TS Trần Hậu Khang là chuyên gia hàng đầu của ngành Da liễu Việt Nam và khu vực châu Á. Ông hiện là giảng viên cao cấp của Trường Đại học Y Hà Nội.

Trước đó, ông từng đảm nhiệm các chức vụ: Giám đốc Bệnh viện Da liễu trung ương, Chủ nhiệm Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Da liễu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Da liễu châu Á. Ông cũng từng là chuyên gia tư vấn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây - Thái Bình Dương, đồng thời, tham gia cùng các chuyên gia quốc tế biên soạn các tài liệu hướng dẫn chẩn đoán, điều trị một số bệnh da hay gặp trong khu vực.

Việc ra mắt cuốn sách "Bệnh da hiếm gặp" là một minh chứng cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của Giáo sư Trần Hậu Khang với tư cách là chuyên gia hàng đầu của ngành Da liễu.

Cuốn sách tập hợp và trình bày gần 50 bệnh da hiếm gặp, bao gồm 6 chương, trong đó, chương 1 và 2 nói về Giải phẫu, Sinh lý da và Đại cương về bệnh hiếm. Các chương tiếp theo 3, 4, 5, 6 lần lượt nói về bệnh da hiếm gặp theo từng nhóm nguyên nhân: Rối loạn thần kinh, di truyền, nhiễm trùng và nhóm cuối là những bệnh da hiếm gặp không rõ nguyên nhân.

Cuốn sách “Bệnh da hiếm gặp” là một tài liệu y khoa có giá trị lớn và quý báu trong chuyên ngành Da liễu không chỉ ở Việt Nam, mà còn cả trên thế giới. Đây cũng là cuốn sách rất giá trị cho sinh viên y khoa, bác sĩ da liễu và các thầy thuốc thực hành.

Trước khi ra mắt cuốn sách "Bệnh da hiếm gặp", Giáo sư Trần Hậu Khang đã xuất bản 20 cuốn sách về chuyên môn với vai trò là tác giả, chủ biên/đồng chủ biên, trong đó có một cuốn được xuất bản ở nước ngoài (tiếng Anh).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách cung cấp kiến thức về 50 bệnh da hiếm gặp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.