Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Ban lãnh đạo Viện Đào tạo báo chí và truyền thông

Thống Nhất| 29/11/2022 12:36

(HNMO) - Ngày 29-11, Viện Đào tạo báo chí và truyền thông (Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt Ban lãnh đạo nhiệm kỳ 2022-2027 và công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với một số đối tác.

Ra mắt Ban lãnh đạo Viện Đào tạo báo chí và truyền thông.

Viện Đào tạo báo chí và truyền thông, tiền thân là Khoa Báo chí thuộc Đại học Tổng hợp Hà Nội, được thành lập năm 1990, sau đó là Khoa Báo chí và truyền thông thuộc Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với truyền thống 32 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Viện là một trong những cơ sở đào tạo báo chí hàng đầu tại Việt Nam với hơn 70% số giảng viên là phó giáo sư, tiến sĩ, đa số được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; nhiều thầy, cô giáo không chỉ có thâm niên giảng dạy mà còn là những nhà giáo, chuyên gia tư vấn truyền thông uy tín của các cơ quan báo chí truyền thông lớn.

Hiện nay, Viện có 3 chương trình đào tạo đại học là báo chí, báo chí chất lượng cao, quan hệ công chúng; 3 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ là thạc sĩ báo chí định hướng nghiên cứu, thạc sĩ báo chí định hướng ứng dụng và thạc sĩ quản trị báo chí và truyền thông. Viện cũng là một trong hai cơ sở ở Việt Nam hiện nay có chương trình đào tạo bậc tiến sĩ ngành Báo chí học. 

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố quyết định bổ nhiệm Ban lãnh đạo Viện Đào tạo báo chí và truyền thông, gồm Tiến sĩ Phan Văn Kiền - Viện trưởng và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Chí Trung - Phó Viện trưởng. 

Trao quyết định bổ nhiệm cho Ban lãnh đạo Viện Đào tạo báo chí và truyền thông, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn điểm lại và biểu dương những kết quả nổi bật của Viện trong hơn 30 năm qua; đồng thời, chúc mừng Ban lãnh đạo Viện bước sang chặng đường mới với nhiều tâm huyết, hứng khởi, đạt được nhiều thành công. 

Công bố thỏa thuận hợp tác giữa Viện Đào tạo báo chí và truyền thông với một số đơn vị.

Vinh dự nhận nhiệm vụ ở cương vị mới, Tiến sĩ Phan Văn Kiền, Viện trưởng Viện Đào tạo báo chí và truyền thông bày tỏ quyết tâm cùng Ban lãnh đạo Viện đoàn kết, tập trung sức lực và trí tuệ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiến sĩ Phan Văn Kiền cũng cho biết, sẽ cùng tập thể Ban lãnh đạo Viện làm tốt công tác cán bộ để bổ sung nguồn giảng viên; phát triển hệ thống giáo trình, bài giảng; mở rộng mối quan hệ với các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, quản lý báo chí truyền thông; phát triển các hoạt động nghiên cứu, các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế, các đề tài nghiên cứu trọng điểm, trong đó chú trọng vào hội thảo khoa học thường niên “Diễn đàn báo chí tháng Sáu” để trở thành hoạt động quy tụ các nhà nghiên cứu báo chí truyền thông trong toàn quốc... 

Dịp này, Viện Đào tạo báo chí và truyền thông đã tri ân các nhà giáo lão thành và công bố thỏa thuận hợp tác với một số đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Ban lãnh đạo Viện Đào tạo báo chí và truyền thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.