Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm chinh phục tấm Huy chương vàng SEA Games 31

Ngân Hà| 25/12/2021 07:45

(HNM) - Trong làng quần vợt Việt Nam, cái tên Trịnh Linh Giang không còn quá xa lạ với giới chuyên môn và người hâm mộ. Anh vừa có một mùa giải thành công khi giành 2 chức vô địch tại Giải quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Hanaka 2021 diễn ra vào trung tuần tháng 12-2021 vừa qua.

Điều đáng nói, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hơn nửa năm qua, tay vợt Trịnh Linh Giang cũng như các vận động viên quần vợt không thi đấu để cọ xát và giữ phong độ. Song, bằng ý chí và nghị lực, tay vợt Trịnh Linh Giang đã chứng tỏ đẳng cấp của tay vợt hạt giống số 1 với các chiến thắng ấn tượng và giành chức vô địch nội dung đơn nam. Ngoài ra, tay vợt thuộc biên chế Câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh còn góp công cùng đồng đội là tay vợt Nguyễn Văn Phương thi đấu xuất sắc để mang về chức vô địch đôi nam tại giải đấu này.

Nhắc đến tay vợt Trịnh Linh Giang phải nhắc tới “cơn địa chấn” lớn nhất làng quần vợt Việt Nam, khi Trịnh Linh Giang bất ngờ đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam ở trận chung kết đơn nam, để giành ngôi Vô địch Giải quần vợt vô địch nam nữ quốc gia 2020 (VTF Masters 500-2) tại Hải Phòng.

Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Đoàn Thanh Tùng cho biết, khi chứng kiến trận đấu bùng nổ đó, nhiều người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi Trịnh Linh Giang thi đấu hết mình, giành chiến thắng nghẹt thở tie-break trong set đầu và áp đảo hoàn toàn Lý Hoàng Nam trong set 3 với tỷ số 6-1 để lên ngôi Vô địch. Chiến thắng của Trịnh Linh Giang cũng đặt dấu chấm cho chuỗi 8 năm thống trị các giải quần vợt trong nước của tay vợt Lý Hoàng Nam.

Chia sẻ sau trận thắng đó, tay vợt sinh năm 1997 Trịnh Linh Giang cho biết: “Tôi có rất nhiều đối thủ mà bản thân muốn vượt qua, trong đó có Lý Hoàng Nam. Tôi thường có nỗi sợ, đó là không thể vượt qua chính bản thân mình và tôi đã làm được”.

Trong khi đó, tay vợt Lý Hoàng Nam cho rằng: "Một khi đã chú tâm vào chuyên môn thì Trịnh Linh Giang luôn là đối thủ khó chịu của tôi. Cậu ấy chỉ chịu thua khi chưa chuẩn bị được thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, Trịnh Linh Giang đã chứng tỏ được đẳng cấp và lối đánh tấn công hay bậc nhất Việt Nam".

Nhận định về thành tích của Trịnh Linh Giang, huấn luyện viên đội tuyển quần vợt Việt Nam Trương Quang Vũ cho hay, những năm gần đây Trịnh Linh Giang có sự trưởng thành rất nhiều về mặt tư duy chiến thuật, cách xử lý bóng tinh tế hơn, nhất là ở thái độ thi đấu. “Trước đây Trịnh Linh Giang khá nóng nảy. Giờ cậu ấy đã biết tiết chế cảm xúc của mình khi thi đấu. Nếu giữ được phong độ và cách chơi bóng này, cậu ấy hoàn toàn có thể giành huy chương ở SEA Games”, ông Trương Quang Vũ nhận định.

Chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu trong tương lai, tay vợt quê gốc Hà Nội Trịnh Linh Giang cho biết, cũng như mọi người, anh hy vọng dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng qua đi để cuộc sống trở lại bình thường, các giải đấu quốc tế được diễn ra. Mục tiêu trước mắt của anh sẽ là đấu trường Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5-2022, tại Việt Nam và xa hơn là các giải quốc tế, nhằm tích lũy điểm để có tên trên bảng xếp hạng Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp - ATP.

“SEA Games là đấu trường mà các vận động viên thể thao luôn mong mỏi được thi đấu và giành huy chương. Tôi sẽ nỗ lực để có thể duy trì được thành tích quốc gia. Mục tiêu trong năm 2022 của tôi là giành huy chương ở nội dung đơn nam SEA Games. Tôi sẽ cố gắng hết mình vì điều đó”, tay vợt Trịnh Linh Giang bày tỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm chinh phục tấm Huy chương vàng SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.