Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quỹ Khuyến nông Hà Nội giải ngân 6,8 tỷ đồng hỗ trợ nông dân

Đức Duy| 19/05/2023 17:07

(HNMO) - Ngày 19-5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Quốc Oai tổ chức giải ngân nguồn vốn cho các hộ vay phát triển sản xuất và đầu tư cơ giới trên địa bàn huyện

.

 Quỹ Khuyến nông thành phố Hà Nội giải ngân cho 17 gia đình vay vốn.

Dịp này, Quỹ Khuyến nông thành phố giải ngân cho 17 gia đình vay vốn với tổng số tiền 6,8 tỷ đồng, số vốn tối đa cho mỗi hộ vay là 500 triệu đồng. Các phương án vay vốn phát triển sản xuất chủ yếu là chăn nuôi gà đẻ trứng, vịt đẻ trứng thương phẩm và trồng cây ăn quả, đầu tư máy móc. Trong 17 hộ có 12 hộ tiếp tục gia hạn vốn vay và 5 hộ vay mới, trong đó có 3 hộ vay vốn mua máy cơ giới phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Ngoài được tiếp cận nguồn vốn vay, các hộ nông dân còn được Trung tâm Khuyến nông thành phố và Khuyến nông huyện tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ kỹ thuật và trực tiếp đồng hành trong quá trình sản xuất, bảo đảm mang lại hiệu quả cao nhất.

Hiện nay, Trạm Khuyến nông huyện Quốc Oai đang quản lý 21 tỷ đồng cho 54 hộ vay vốn, trong đó có 43 hộ vay sản xuất với số vốn 17,9 tỷ đồng và 11 hộ vay đầu tư cơ giới hóa với số vốn 3,1 tỷ đồng.

Với các hình thức cho vay trung hạn 24-36 tháng, mức lãi suất ưu đãi, thủ tục cho vay nhanh chóng, thuận lợi nên hội viên nông dân rất phấn khởi, yên tâm đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế. Nhiều hộ gia đình sử dụng vốn vay đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của hội viên nông dân trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Khuyến nông Hà Nội giải ngân 6,8 tỷ đồng hỗ trợ nông dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.