Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Giao thông - vận tải phối hợp với Bộ Công an và các địa phương đề xuất giải pháp mạnh, phù hợp nhằm tiếp tục hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối quý II - 2011.
Vấn đề giao thông, nhất là biện pháp giải quyết ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Tính riêng 3 tháng đầu năm 2010, trong 50 vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài trên 1 giờ xảy ra trên cả nước thì 2 thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chiếm gần nửa (24 vụ). Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ùn tắc là quỹ đất dành cho giao thông đô thị quá thấp, quy hoạch giao thông đô thị, tổ chức giao thông còn bất hợp lý, phương tiện cá nhân phát triển tùy tiện, ý thức người tham gia giao thông kém, kết cấu hạ tầng giao thông chưa bảo đảm, quản lý đường bộ phân tán... Vì thế, bài toán giảm ùn tắc giao thông đòi hỏi phải có giải pháp tổng thể.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.