Quy hoạch

Quy hoạch chi tiết Công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông

Bảo Hân 09/11/2023 - 15:45

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5628/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông, tỷ lệ 1/500, tại các phường Hà Cầu, Kiến Hưng, quận Hà Đông.

cong-vien.jpeg
Ảnh minh họa.

Tổng diện tích khu đất nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khoảng 950.128m2, trong đó, diện tích đất đường giao thông theo quy hoạch nằm ngoài Khu công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông khoảng 23.088m2; diện tích đất di tích khoảng 1.687m2; diện tích đất công trình văn hóa hiện trạng khoảng 734m2; diện tích đất quy hoạch xây dựng Khu công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông khoảng 924.619m2.

Mục tiêu của nghiên cứu lập Quy hoạch nhằm tạo lập thêm không gian sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, công viên cây xanh vui chơi giải trí của quận Hà Đông và thành phố Hà Nội, có các dịch vụ đa dạng nhằm nâng cao điều kiện môi trường sống của nhân dân, đồng thời, tạo tiền đề cho việc nâng cao thể chất, tinh thần, sức khỏe cho dân cư khu vực…

Về giải pháp quy hoạch tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan Khu công viên được nghiên cứu kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên của khu công viên cây xanh, hồ nước với các công trình kiến trúc. Ý tưởng thiết kế lấy mặt nước là trung tâm, các hướng tiếp cận chính dẫn vào các trục không gian chính của công viên và công trình điểm nhấn nằm tại vị trí giao điểm của các trục chính.

Trên các trục chính đều được thiết kế các quảng trường với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Quảng trường vừa là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, lễ hội, vui chơi giải trí, vừa là nơi để nhân dân dạo bộ, giao lưu cộng đồng.

Các quảng trường được thiết kế gồm sân vườn đường dạo, trồng nhiều cây xanh kết hợp với vật liệu ốp lát theo các chủ đề và xử lý không gian bằng các cao độ khác nhau, vừa tăng sức hấp dẫn cho người đi bộ, vừa tạo các không gian mở trong chuỗi kết nối liên hoàn giữa các chức năng chính của công viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch chi tiết Công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.