(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1466/QĐ-UBND ngày 28-2-2017 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội.
Theo quyết định, Ban TCD thành phố có chức năng phối hợp cùng đại diện cơ quan, tổ chức hữu quan tổ chức, thực hiện việc TCD thường xuyên tại trụ sở TCD để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân theo quy định của pháp luật.
Ban TCD là đầu mối tiếp nhận phân loại, đề xuất xử lý đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh theo quy trình của pháp luật; theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết của các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả với UBND thành phố và các cơ quan có thẩm quyền của thành phố.
Ban TCD thực hiện nhiệm vụ: Tổ chức việc TCD đến kiến nghị, phản ánh, KNTC tại trụ sở TCD TP Hà Nội; giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc kiến nghị, phản ánh, KNTC đúng trình tự, thủ tục, đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.