Nghị quyết và Cuộc sống

Quốc Oai phát triển mới 2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Hoàng Sơn 29/11/2023 - 17:35

Ngày 29-11, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Huyện ủy Quốc Oai tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

12qo.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi chủ trì hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2020-2025”, năm 2023, huyện đã thực hiện được 18 cuộc khảo sát tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước về điều kiện, tiêu chuẩn, nguyện vọng thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp.

Trong đó, huyện đã thành lập được 2 tổ chức Đảng đạt chỉ tiêu thành phố giao, kết nạp được 10 đảng viên, đạt 166,7% chỉ tiêu; thành lập được 3 tổ chức công đoàn, 3 chi đoàn thanh niên...

Đến nay, huyện Quốc Oai đã có 43 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện và trực thuộc đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với 263 đảng viên.

Toàn huyện có 107 tổ chức đoàn thể, hội, câu lạc bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với 2.869 đoàn viên, hội viên. Các tổ chức đoàn thể, hội, câu lạc bộ trong doanh nghiệp đã phát huy tốt vai trò trong công tác vận động, tuyên truyền chủ doanh nghiệp và người lao động chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định trong sản xuất, kinh doanh.

Năm 2023, Đảng ủy xã, thị trấn, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp huyện và các chi bộ đã quan tâm lãnh đạo thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; kịp thời xây dựng quy chế hoạt động của chi bộ ngay sau khi thành lập...

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của huyện đề nghị, trong năm 2024, Ban Chỉ đạo của huyện cần xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo rõ ràng, hiệu quả; phấn đấu thành lập mới 3 tổ chức Đảng, kết nạp 8 đảng viên, thành lập 4 tổ chức công đoàn, 3 tổ chức Đoàn thanh niên.

Cùng với đó là tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo dự sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai phát triển mới 2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.