Du lịch

Quảng bá tiềm năng du lịch - điện ảnh của Việt Nam tới Hollywood

Hoàng Lân 16/09/2024 13:43

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ mở ra nhiều cơ hội quảng bá, hợp tác với các nhà sản xuất phim quốc tế tới thị trường Việt Nam.

z5835531718309_4079ba9ae0fea53034121c7f32d39bb3.jpg
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin về Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”. Ảnh: H.L

Ngày 16-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) thông tin về Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.

Theo Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong, đây là sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm do Bộ VH,TT&DL tổ chức vào cuối tháng 9-2024 tại San Francisco và Hollywood, California, Hoa Kỳ, nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh. Đồng thời, chương trình còn giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là nơi hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.

Trong chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ, từ đó ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh.

“Những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch mà còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Qua hoạt động xúc tiến, quảng bá này, chúng ta có thể khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhận định.

dulichkong-2.jpg
Bối cảnh phim "Kong: Đảo đầu lâu" quay tại Việt Nam. Ảnh tư liệu

Chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ còn tổ chức: Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam với 100 bức ảnh tiêu biểu; hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Thông tin thêm về chương trình này, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Về phía Việt Nam sẽ có khoảng 500 khách mời là đại diện cơ quan quản lý du lịch một số tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không tham gia với tinh thần xã hội hóa.

Một số tỉnh, thành có tiềm năng tài nguyên điện ảnh tham gia chương trình này gồm có: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Quảng Bình… Với một số địa phương có tiềm năng lớn về thiên nhiên, du lịch nhưng chưa tham gia được lần này như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa…, Bộ VH,TT&DL sẽ giới thiệu các hình ảnh trong triển lãm, trưng bày.

Về phía Hoa Kỳ, đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, hiệp hội, phòng thương mại, nhà đầu tư sẽ tham dự. Các nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood cũng sẽ dự sự kiện. Trong đó, nổi bật là một số tên tuổi như: Đạo diễn phim “Người Mỹ trầm lặng” Phillip Noyce, đạo diễn phim “Kong: Đảo đầu lâu” Jorda Vogt-Roberts, giám đốc bối cảnh phim “Shang Chi” Lori Balton, giám đốc sản xuất phim “Thử thách” Justin Booth… Ngoài ra, sự kiện sẽ có sự tham dự các cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ, các KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá tiềm năng du lịch - điện ảnh của Việt Nam tới Hollywood

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.