Đối ngoại

Quảng bá sản phẩm đổi mới sáng tạo mang đậm bản sắc Việt Nam

Tiến Thành 14/09/2023 - 20:12

Chiều 14-9, trong khuôn khổ hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), triển lãm Thành tựu đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP với chủ đề “Khát vọng Việt Nam” chính thức khai mạc.

ab002754d9b20cec55a38.jpg
Các đại biểu dự khai mạc triển lãm.

Dự triển lãm có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; lãnh đạo các bộ, ngành, Ủy ban, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đại diện Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) có ngài Duarte Pacheco, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới; ngài Martin Chungong, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới; ngài Dan Carden, Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu; Đặc phái viên Tổng thư ký Liên hợp quốc về Thanh niên cùng đại diện các Đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam... và hơn 300 đại biểu, Nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

25c5befd401b9545cc0a7.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Vũ Hải Hà nhấn mạnh: Trong bối cảnh phức tạp của tình hình thế giới cùng với nguy cơ không đạt được các mục tiêu phát triển bền vững theo đúng thời hạn và lộ trình đã đặt ra, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo chính là cơ hội cho tất cả chúng ta, nhất là các nước có trình độ phát triển thấp hơn.

“Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số mà qua Triển lãm hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế về thành quả trong lĩnh vực này. Qua đó, tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng cho các đại biểu quốc tế, các nghị sĩ trẻ toàn cầu để cùng nhau trong các phiên thảo luận tới đây, trao đổi về các biện pháp, chính sách; đặc biệt là vai trò của các nghị sĩ trong việc hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý cho việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ (MDGs) thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa của mỗi dân tộc trong quá trình phát triển”, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thông tin.

74f52af4d412014c580312.jpg
Giới thiệu sản phẩm OCOP tới các đại biểu dự hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Tại triển lãm, cùng với sự phối hợp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra các sản phẩm tiêu biểu, phần lớn mang thương hiệu “Made in Vietnam” đã vươn tầm thế giới. Có thể kể đến công nghệ Trí tuệ nhân tạo ứng dụng cho máy bay không người lái từ CT Group, hay thiết bị mạng 5G được cung cấp bởi Tập đoàn Viettel…

7fc617a2e9443c1a655510.jpg
Các đại biểu tham quan thành tựu chuyển đổi số của Việt Nam.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà hy vọng, triển lãm sẽ là cầu nối hữu ích để các nghị sĩ trẻ có thể trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch Covid-19 và biến động thị trường. Từ đó, đề ra các chiến lược để tạo môi trường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về thể chế, môi trường, hạ tầng cho người dân, doanh nghiệp đầu tư phát triển; tiếp tục tái cấu trúc nền kinh tế nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá sản phẩm đổi mới sáng tạo mang đậm bản sắc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.