Du lịch

Quảng bá du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) tại Hà Nội

Hoàng Lân 13/08/2024 - 19:38

Chiều 13-8, Cục Văn hóa, phát thanh, truyền hình và du lịch thành phố Nam Ninh, Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị quảng bá du lịch thành phố Nam Ninh với chủ đề “Người bạn cũ Nam Ninh”.

z5727651329686_4a6c6c7d0dd5f99c05e5b94d50ab4d2e.jpg
Sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết du lịch hai chiều giữa Nam Ninh và Hà Nội. Ảnh: Hoàng Quyên

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu đánh giá cao tiềm năng du lịch Trung Quốc đối với du khách Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Thành phố Nam Ninh là thủ phủ của tỉnh Quảng Tây, có vị trí địa lý gần biên giới với Việt Nam nên việc di chuyển của khách từ Việt Nam rất thuận tiện. Trong đó, Hà Nội với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, có vị trí thuận tiện cho du khách di chuyển du lịch, trong đó có du lịch Trung Quốc bằng đường bộ và hàng không.

Theo ông Trần Trung Hiếu, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với một số địa phương Trung Quốc. Trong đó, vào tháng 11-2023, đại diện Sở Du lịch Hà Nội đã tham dự Hội nghị phát triển du lịch văn hóa tại thành phố Nam Ninh, qua đó tăng cường quảng bá, xúc tiến, thúc đẩy kết nối du lịch giữa doanh nghiệp của hai thành phố và trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

z5727650607613_153a3c9f999c72eb81af867d95475fc7.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị lữ hành Việt Nam và Trung Quốc để đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch giữa hai nước. Ảnh: Hoàng Quyên

Về phía Trung Quốc, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa, phát thanh, truyền hình và du lịch thành phố Nam Ninh Trương Trấn Vũ chia sẻ, Việt Nam là nguồn khách du lịch lớn nhất và quan trọng nhất của thành phố Nam Ninh, cũng là một trong những điểm đến du lịch xuất cảnh yêu thích nhất của người dân Nam Ninh.

Theo ông Trương Trấn Vũ, từ đầu năm đến nay, hợp tác giao lưu văn hóa du lịch giữa Nam Ninh và Việt Nam phát triển mạnh. Các đơn vị khai thác du lịch đã khôi phục tuyến xe khách quốc tế từ Nam Ninh qua Bằng Tường đến Hà Nội, từ Nam Ninh qua Đông Hưng đến Hạ Long và các tuyến bay từ Nam Ninh đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang.

z5727661974046_86c92c4d075eb8a5e2e9c0cced00f6b7.jpg
Công viên Thanh Tú Sơn - Điểm đến du lịch xanh nổi bật của thành phố Nam Ninh (Trung Quốc). Ảnh: Hoàng Quyên
z5727666514655_c391f15395bb5ce232365b29039233d1.jpg
Trong công viên Thanh Tú Sơn có khu vực giới thiệu đất nước, văn hóa của Việt Nam và các quốc gia ASEAN. Ảnh: Hoàng Quyên

Đến nay, đã có 45 công ty du lịch Nam Ninh khai thác thị trường Việt Nam, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều. Trong 6 tháng năm nay, thành phố Nam Ninh đã đón khoảng 300 đoàn khách Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng, các đơn vị du lịch Việt Nam đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch Nam Ninh, và lấy Nam Ninh làm cơ sở để mở rộng thị trường du lịch Trung Quốc”, ông Trương Trấn Vũ bày tỏ.

Bảo tàng Trống đồng tại thành phố Nam Ninh. Ảnh: Hoàng Quyên
Bảo tàng Trống đồng tại thành phố Nam Ninh. Ảnh: Hoàng Quyên

Tại hội nghị, các công ty du lịch Hà Nội và Nam Ninh đã thực hiện lễ ký kết hợp tác, liên kết để cùng khai thác thị trường du lịch Nam Ninh và Hà Nội.

Nam Ninh là thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây; là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học công nghệ của Quảng Tây; cũng là nơi tổ chức Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN thường niên. Đây là thành phố của Trung Quốc có khoảng cách gần nhất với các quốc gia ASEAN.

Nam Ninh hội tụ nền văn hóa vừa đa dạng vừa lâu đời của dân tộc Trung Hoa. Ngoài ra, Nam Ninh cũng được biết đến là thành phố “xanh” với cảnh sắc hùng vĩ, thu hút hàng ngàn khách du lịch đến tham quan mỗi năm.

Những điểm du lịch nổi bật của thành phố Nam Ninh gồm: Khu du lịch Thanh Tú Sơn - Viên ngọc của thành phố xanh; công viên khủng long vịnh Long Cốc, Quảng trường Kim Hồ (Ngũ Tượng), công viên Nam Hồ, phố ẩm thực Trung Sơn, Thái Bình cổ trấn...

Hiện nay, nhiều đơn vị du lịch Việt Nam đang khai thác tour du lịch Hà Nội - Nam Ninh 3 ngày 2 đêm với giá khoảng 4 triệu đồng/khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.