Du lịch

Quảng bá du lịch bằng MV “Quảng Bình quê ta ơi”

Hoàng Lân 06/10/2023 - 18:51

Chiều 6-10, tại Hà Nội, ca sĩ Thi Phượng giới thiệu sản phẩm âm nhạc “Quảng Bình quê ta ơi” với nhiều cảnh quay đẹp tại các di tích lịch sử, phong cảnh hữu tình để quảng bá du lịch Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đây cũng là ca khúc hướng tới kỷ niệm 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình và nhân dịp kỷ niệm 60 năm nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác ca khúc này.

2(3).jpg
Một cảnh quay trong MV "Quảng Bình quê ta ơi".

“Quảng Bình quê ta ơi” của nhạc sĩ Hoàng Vân từ lâu vốn được xem như ca khúc “tỉnh ca” của Quảng Bình. Ca khúc từng được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện thành công như: Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền, ca sĩ Anh Thơ… Là người con sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, ca sĩ Thi Phượng quyết định thực hiện ca khúc với một tinh thần mới với chủ đích thực hiện sản phẩm âm nhạc quảng bá du lịch Quảng Bình.

Với sản phẩm này, Thi Phượng cùng ê kíp thực hiện các cảnh quay tại nhiều di tích lịch sử, văn hóa như làng Cảnh Dương, di tích lịch sử Cự Nẫm… “Là người con sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, tôi từng thực hiện nhiều MV về Quảng Bình với các cảnh quay về non nước hữu tình. Lần này, tôi muốn giới thiệu tới công chúng những di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương mình để thêm minh chứng, Quảng Bình là điểm đến du lịch nhiều trải nghiệm văn hóa hấp dẫn”, Thi Phượng bày tỏ.

1(1).jpg
Ca sĩ Thi Phượng và ê kíp trong buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc quảng bá du lịch Quảng Bình.

Chia sẻ thêm về lý do lựa chọn ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” để thể hiện, nữ ca sĩ cho biết, lúc đầu cô khá áp lực vì đây là ca khúc đã quá nổi tiếng và được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện thành công. Tuy nhiên, với một người có chất giọng Quảng Bình đặc trưng, Thi Phượng tự tin thể hiện ca khúc mang màu sắc riêng.

Ca sĩ Thi Phượng xuất thân là diễn viên múa, từng theo học Khoa Múa Trường Văn hóa nghệ thuật Huế. Cô từng tham gia biểu diễn tại Festival Huế và nhiều chương trình nghệ thuật của địa phương. Năm 2019, cô dự thi “Duyên dáng bolero” rồi chuyển sang ca hát.

Những năm du lịch chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Thi Phượng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình mời tham gia các dự án quảng bá của tỉnh để kích cầu du lịch. Cô đã thực hiện nhiều MV quảng bá du lịch như: “Lệ Thủy quê mình”, “Quảng Bình trong câu hát”, “Về Quảng Bình cùng em”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch bằng MV “Quảng Bình quê ta ơi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.