Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với người dân

Bảo Vy| 17/05/2023 10:42

(HNMO) - Sáng 17-5, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2023.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022, 4 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023; báo cáo giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

Năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường và sự đồng thuận của người dân, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn quận Thanh Xuân tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt kết quả toàn diện, 22/22 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt, trong đó 13/22 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Bên cạnh ghi nhận những kết quả trên, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của quận và các phường cũng kiến nghị cấp ủy, chính quyền quận một số vấn đề còn khó khăn trong triển khai, thực hiện các chính sách.

Đại diện phường Nhân Chính kiến nghị nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thu ngân sách; tăng cường tuyên truyền về công tác thuế, đặc biệt là chính sách thuế mới; phường Khương Đình kiến nghị giải pháp đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 2,5.

Đại diện cử tri phường Khương Mai đánh giá cao không khí cởi mở, tinh thần đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân để xây dựng quận tốt hơn. Bên cạnh đó, cử tri phường Khương Mai cũng kiến nghị với chính quyền quận và cơ quan chức năng nên có sự thống nhất về công tác phòng cháy, chữa cháy, từ khâu xử lý tồn tại, hạn chế đến công tác tuyên truyền. Đặc biệt, quá trình xây dựng tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy cần phải thực hiện thực chất, có hiệu quả.

Đại diện Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, người dân phường Thanh Xuân Bắc kiến nghị các cấp, các ngành có giải pháp tổng thể, toàn diện, bài bản và lâu dài như thực hiện Đề án cải tạo chung cư cũ của thành phố; rà soát nghiên cứu cho phép thuê, thu phí vỉa hè để kinh doanh tại khu vực đủ điều kiện (đối với khu vực vỉa hè rộng trên 5m); cho phép đỗ xe ở lòng đường và vỉa hè tại các khu vực phù hợp, đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân hiện nay. Đồng thời, cử tri kiến nghị cần cải tạo, sắp xếp lại chợ Thanh Xuân Bắc hợp lý hơn để thu hút người dân vào trong chợ mua sắm, giảm hiện tượng hàng rong lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; nghiên cứu xem xét tăng mức hỗ trợ cho lực lượng tự quản của phường...

Đại diện phường Thanh Xuân Trung nêu, trên địa bàn phường đang triển khai 2 dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân và dự án di tích lịch sử gò Đồng Thây, kiến nghị quận quan tâm chính sách đối với các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.

Tiếp thu ý kiến, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền. Ông Võ Đăng Dũng khẳng định, ngay sau hội nghị đối thoại, sẽ chỉ đạo các phường, cơ quan chức năng của quận vào cuộc, kiểm tra, xử lý các vấn đề tồn tại, hạn chế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.