Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân khen thưởng 50 tập thể có thành tích trong dịp Tết

Tuấn Việt| 01/02/2023 15:26

Ngày 1-2, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

Quang cảnh hội nghị.

Nhìn chung, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn quận Thanh Xuân đã thực hiện tốt việc phục vụ nhân dân đón xuân, vui Tết an toàn, tiết kiệm; đã thực hiện đầy đủ chính sách an sinh xã hội, thăm hỏi tặng quà, đặc biệt là các gia đình có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, quận đã thực hiện 6 nội dung: Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh đường phố; trang trí trực quan ngày Tết hài hòa, sạch đẹp; bảo đảm đầy đủ các chế độ chính sách của Trung ương, thành phố và quận; bảo đảm kỷ cương, kỷ luật hành chính trong thực hiện nhiệm vụ; an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Quận đạt “6 không”: Không có pháo nổ; không xảy ra phạm pháp hình sự, không có trọng án; không mất điện, mất nước; không có cán bộ, công chức, viên chức bỏ vị trí trực và vi phạm kỷ luật; không xảy ra tai nạn giao thông; không có gia đình nào không có Tết.

Trước 23 tháng Chạp, tất cả phần quà theo chế độ đã được chi trả bảo đảm chu đáo, kịp thời, đúng đối tượng. Cùng với đó, các hoạt động thông tin tuyên truyền, trang trí trực quan được thực hiện tốt; công tác chăm sóc sức khỏe, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác thu gom, vận chuyển rác thải, vệ sinh môi trường được đảm bảo.

Công tác an toàn giao thông được tăng cường; tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận ổn định; nhân dân vui mừng phấn khởi trước những thành tích và sự phát triển của quận, yên tâm vui xuân, đón Tết và tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước.

Trên địa bàn quận có 2 trung tâm thương mại, 11 siêu thị, 56 cửa hàng tiện ích, 264 cửa hàng tạp hóa, 5 chợ, 109 cửa hàng kinh doanh trái cây, 35 cơ sở chế biến thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Nhìn chung, hàng hóa phục vụ Tết phong phú, đa dạng, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định. Một số mặt hàng có nhu cầu tăng cao như thực phẩm tươi sống (thịt bò, gà, hải sản); hoa quả, cây cảnh phục vụ Tết giá bán tăng nhẹ so với ngày thường.

Quận tổ chức, bố trí 2 điểm chợ hoa xuân tại Công viên Thanh Xuân (diện tích khoảng 1.700m² với 60 gian hàng) và tại khu vực sân chơi công cộng đầu ngõ 64 đường Kim Giang (diện tích khoảng 300m²­­­­­ với 22 gian hàng) phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết; xây dựng phương án, sơ đồ chi tiết về gian hàng, nơi giữ xe, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy, công tác an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không để bày bán tràn lan trên các tuyến hè phố.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Toàn quận thành lập 13 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm kiểm, tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết. Đối tượng kiểm tra tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết (kiểm tra 258 cơ sở, trong đó có: 3 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; 206 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; 18 cơ sở kinh doanh thực phẩm); xử phạt vi phạm hành chính đối với 19 trường hợp, với tổng số tiền phạt là 43,75 triệu đồng.

Trong dịp nghỉ Tết (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), tình hình an ninh, trật tự đô thị, trật tự giao thông trên địa bàn quận được bảo đảm, không có đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Nhân dịp này, UBND quận Thanh Xuân đã biểu dương, khen thưởng 50 tập thể có thành tích trong công tác Tết Nguyên đán 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân khen thưởng 50 tập thể có thành tích trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.