Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Tây Hồ triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Hương Ly| 27/04/2023 15:31

(NSHN) - Ngày 26-4, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ phát động triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận năm 2023.

Lễ phát động hướng tới mục đích xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình, chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Các đại biểu đã bấm nút phát động triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2023.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát động tới các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể và các tổ dân phố trên địa bàn quận triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành với các nội dung: Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí trong các hội nghị của cơ quan, cuộc họp cộng đồng ở khu dân cư, vận động các gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí. Cùng với đó, tổ chức phát động đăng ký và đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí lồng ghép với đăng ký xây dựng và bình xét "Gia đình văn hóa".

Song hành với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, cổ động trực quan, không gian mạng, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, thông qua các cuộc thi, hội thi, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ và các hình thức mới thu hút sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân, các gia đình, thành viên trong gia đình, quận Tây Hồ cũng sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Bộ tiêu chí.

Đại diện 8 phường ký cam kết triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh ghi nhận, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ. Đồng chí đề nghị quận Tây Hồ thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, lồng ghép thực hiện Quy tắc ứng xử trong gia đình với thực hiện 4 tiêu chí xây dựng Gia đình văn hóa và các mô hình khác tạo sự khăng khít, trợ giúp cho nhau. Để các tiêu chí không chỉ dừng lại ở hội nghị mà thấm sâu vào từng gia đình, quận cần đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng những mô hình, cá nhân tiêu biểu; phát hiện, xử lý nghiêm những vi phạm; nâng cao hơn nữa chất lượng các mô hình văn hóa.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã bấm nút phát động triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình và đại diện 8 phường ký cam kết triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.