Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Nam Từ Liêm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Nguyên Hoa| 30/01/2023 11:37

(HNMO) - Ngày 30-1, quận Nam Từ Liêm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn dự buổi lễ.

Các đại biểu tham gia trồng cây.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào trồng cây vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống của nhân dân, được các thế hệ kế thừa, phát huy và trở thành việc làm thiết thực vào mỗi độ Tết đến, xuân về. Việc trồng cây góp phần quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, tạo ra giá trị kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của quận tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây để mỗi người dân thấy rõ việc trồng cây xanh không chỉ là trách nhiệm, mà còn là quyền lợi để cải thiện môi trường sống của chúng ta ngày càng tốt hơn; từng bước xây dựng đạo đức, văn hóa, văn minh trong ứng xử với tự nhiên; tiến tới xây dựng bộ tiêu chí văn hóa sống xanh, bền vững.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Tết trồng cây gắn với triển khai thường xuyên, liên tục và đồng bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại các chương trình công tác của thành phố và của quận, tạo phong trào mạnh mẽ trong nhân dân để mỗi người, mỗi gia đình đều tích cực tham gia trồng thêm nhiều cây xanh với phương châm trồng cây nào, tốt cây đó, bảo đảm cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường phát biểu tại buổi lễ.

Quận Nam Từ Liêm cũng khuyến khích các hình thức, cách làm sáng tạo nhằm huy động mọi nguồn lực, tăng cường nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện chương trình trồng cây xanh theo quan điểm “trách nhiệm chung, lợi ích chung, đồng hành cùng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.