Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý thị trường Hà Nội xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá xăng dầu

Thanh Hiền| 11/05/2022 15:06

(HNMO) - Trước thông tin giá xăng dầu tăng mạnh trong kỳ điều hành chiều 11-5, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra hệ thống cây xăng trên địa bàn ngăn việc găm hàng, dừng bán xăng.

Quản lý thị trường kiểm tra cây xăng.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường huy động lực lượng chủ động phối hợp với công an và lực lượng chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Hà Nội.

Kết quả kiểm tra ban đầu, các cửa hàng chấp hành đúng quy định kinh doanh xăng dầu, không có hiện tượng găm hàng chờ giá tăng.

Lực lượng quản lý thị trường cũng tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; bảo đảm thời gian hoạt động và nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Trước đó, từ chiều 10-5, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng trong giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng yêu cầu, các Đội quản lý thị trường trực thuộc xử lý nghiêm những hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý thị trường Hà Nội xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.