Đời sống

Quản lý tài sản - lời giải cho bài toán gia tăng tài chính dành cho người có tiềm năng tài chính mạnh

Hoàng Nam 27/11/2023 - 16:13

Khi sự thịnh vượng của khách hàng tăng lên, quản lý tài sản sẽ trở thành nhu cầu bức thiết. Tại các ngân hàng, dịch vụ quản lý tài sản cũng được làm mới bằng cách kết hợp công nghệ số và cá nhân hóa để mang lại sự linh hoạt và sự nhanh nhạy trong việc tận dụng cơ hội đầu tư và tối ưu hóa sinh lợi.

vpbank_0923_0359-1-.jpg

Quản lý tài sản là dịch vụ tư vấn đầu tư gồm tư vấn tài chính và quản lý tài sản, giúp bảo vệ tài sản hiện hữu đồng thời giảm thiểu rủi ro. Dịch vụ cũng thiết lập và phát triển các chiến lược để đáp ứng các mục tiêu tài chính; quản lý các khoản đầu tư dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng; bảo đảm khách hàng được bảo hiểm đầy đủ cũng như tạo chiến lược để những thành viên trong gia đình, người thân kế thừa tài sản và sự giàu có.

Việt Nam - thị trường tư vấn tài chính cá nhân trị giá khoảng 600 tỷ USD

Năm 1933, thuật ngữ “quản lý tài sản” lần đầu tiên được giới thiệu với các khách hàng VIP tại Hoa Kỳ và dần dần lan rộng khắp ngành tài chính. Cuối những năm 1980, các ngân hàng và công ty môi giới bắt đầu tổ chức hội thảo và sự kiện nhằm giới thiệu về dịch vụ quản lý tài sản tới khách hàng. Các khóa học về quản lý tài sản cũng được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau ở các học viện trên toàn thế giới từ Na Uy, Anh cho đến Mỹ.

Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng tài sản tài chính cá nhân đã vượt xa các nước châu Á khác trong 10 năm qua, từ đó phát sinh nhu cầu cao về quản lý gia sản, tập trung vào tư vấn tài chính theo nhu cầu cho cá nhân. Theo Mckinsey, Việt Nam được dự đoán sẽ trở thành thị trường tư vấn tài chính cá nhân trị giá khoảng 600 tỷ USD, tăng trưởng với tốc độ 11% mỗi năm, tính đến năm 2027.

Nhận thấy tiềm năng và cơ hội to lớn đó, các ngân hàng Việt đã nhanh chóng triển khai các giải pháp quản lý tài sản. Họ xây dựng năng lực đầu tư nội bộ, tiếp cận các công ty con chuyên về đầu tư, như các công ty chứng khoán và quản lý quỹ, trực thuộc tập đoàn. Một số ngân hàng đã thiết lập quan hệ đối tác quốc tế với các ngân hàng nước ngoài để học hỏi kiến thức chuyên môn toàn cầu, nâng cao năng lực quản lý gia sản và quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, hầu như các giải pháp sản phẩm vẫn ở giai đoạn sơ khai.

“Đo ni đóng giày” cho 4 nhóm khách hàng có tiềm năng tài chính mạnh

Là ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ quản lý tài sản từ năm 2018 với thương hiệu VPBank Diamond, sau hơn 5 năm, VPBank đã gặt hái được những thành công đáng kể. VPBank từng bước nâng cao giải pháp chăm sóc khách hàng, xây dựng sản phẩm, dịch vụ tư vấn đầu tư chất lượng và toàn diện, nhằm tạo sự khác biệt và chiếm được niềm tin của khách hàng.

banner-website-800x507px.jpg

Đây cũng là một trong số ít các ngân hàng sở hữu hệ sinh thái toàn diện từ ngân hàng tới chứng khoán (VPBankS), bảo hiểm phi nhân thọ (OPES), sẵn sàng đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc đưa SMBC trở thành cổ đông chiến lược, giúp củng cố nền tảng vốn, gia tăng sức mạnh tài chính cũng là lợi thế giúp VPBank bước nhanh hơn trên hành trình mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng.

Mới đây, VPBank đã nâng cấp dịch vụ quản lý tài sản theo xu hướng cá nhân hóa, giúp khách hàng tiếp cận với các giải pháp tài chính được thiết kế theo đúng nhu cầu riêng. Với tuyên ngôn thương hiệu “Tầm nhìn quyền năng”, dịch vụ quản lý tài sản VPBank Diamond được “đo ni đóng giày” theo từng nhóm chân dung khách hàng gồm: Doanh nhân, quản lý cấp cao, nhà đầu tư và hưu trí.

Theo đó, mỗi nhóm khách hàng được xác định những đặc điểm về nhu cầu tài chính, khẩu vị rủi ro và phong cách sống. Từ đó, đội ngũ chuyên gia chăm sóc khách hàng ưu tiên sẽ đem đến những giải pháp chính xác theo từng chân dung mục tiêu.

Với chủ doanh nghiệp, dịch vụ quản lý tài sản tập trung vào giải pháp luân chuyển dòng tiền với hạn mức chuyển khoản liên ngân hàng đến 15 tỷ đồng/ngày, các tiện ích số hóa như chuyển khoản theo lô, shopQR, gói tài khoản với đầu số tài khoản đẹp ưu đãi phí lên đến 500 triệu đồng… cho phép quản lý dòng tiền kinh doanh ngay trên tài khoản cá nhân.

Cùng với bài toán quản lý dòng tiền, nhưng chân dung nhà đầu tư lại cần một giải pháp quản lý tập trung. Tính năng liên kết, chuyển khoản nhanh (real-time) với các tài khoản chứng khoán, cùng các quyền lợi tài khoản ưu tiên trên VPBank NEO, sẽ giúp khách hàng làm chủ trong mọi cơ hội sinh lời. Quyền lợi hạn mức thấu chi, áp dụng mức lãi suất riêng cũng được may đo theo đặc điểm nhu cầu dòng vốn cấp tốc của hai chân dung này.

Với quản lý cấp cao, những hoạch định tương lai cho sự nghiệp và gia đình được xác định là ưu tiên hàng đầu, từ đó, các đặc quyền tài chính cũng được chuyên biệt hóa, như gói tài khoản với đầu số tài khoản đẹp giá trị đến 22 triệu đồng, lãi suất tiền gửi ưu tiên, dịch vụ chuyển tiền quốc tế ưu đãi phí lên đến 100% và tỷ giá tốt nhất, dịch vụ tư vấn đầu tư và bảo vệ dài hạn, cùng các tiện ích cho giao dịch hằng ngày như tiền gửi trực tuyến, thẻ thanh toán phi vật lý, thanh toán hóa đơn tự động…

Với nhóm khách hàng hưu trí, dịch vụ quản lý tài sản VPBank không chỉ dừng ở các giải pháp bảo vệ và gia tăng tài sản truyền thống với lãi suất tiết kiệm tốt nhất, ngân hàng còn đem đến những quyền lợi phục vụ chuyên biệt như tổng đài VPBank Diamond 24/7, cùng chương trình quà tặng tri ân trên mỗi mức gia tăng tài sản tích lũy tại ngân hàng.

Dịch vụ quản lý tài sản tại VPBank hiện đang là một thương hiệu uy tín, sở hữu nhiều ưu điểm cạnh tranh, linh hoạt trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo Tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quản lý tài sản - lời giải cho bài toán gia tăng tài chính dành cho người có tiềm năng tài chính mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.