Xã hội

Quận Long Biên rà soát khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở

Tiến Thành 10/09/2024 - 13:09

Quận Long Biên tiến hành rà soát xác định khu vực nguy hiểm, khu vực xảy ra ngập sâu, bị cô lập, khu vực nguy cơ sạt lở để có phương án sơ tán, di chuyển người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Trưa 10-9, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, quận đã yêu cầu các phường theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ để kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân chủ động phòng tránh; chủ động rà soát xác định khu vực nguy hiểm, khu vực xảy ra ngập sâu, bị cô lập, khu vực nguy cơ sạt lở để có phương án sơ tán, di chuyển người dân và tài sản đến nơi an toàn khi cần thiết; rà soát, kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công trên sông, ven sông, chủ phương tiện vận tải thủy yêu cầu triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn.

Quận cũng chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", thực hiện chế độ ứng trực 24/24h theo đúng các phương án, kế hoạch đề ra, chủ động chỉ đạo đối phó kịp thời với mọi diễn biến của lũ, bảo đảm an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do lũ gây ra.

Ban Chỉ huy Quân sự, Công an quận chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn quận. Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp Công an quận hướng dẫn và bảo đảm giao thông, đặc biệt là tuyến đường thường xảy ra úng ngập.

UBND quận Long Biên cũng chỉ đạo lực lượng Công an quận, địa phương bố trí lực lượng phối hợp Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Cảnh sát Giao thông thành phố và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông khi tạm cấm một số phương tiện lưu thông qua cầu Chương Dương sáng nay 10-9.

Trước đó, để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân trong bão lũ, UBND quận Long Biên đã tổ chức di dời 17 hộ và 1 nhà trọ (8 người) ra khỏi nơi nguy hiểm, bố trí nơi ở tạm tại các nhà văn hóa tổ dân phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên rà soát khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.